Facebook Messenger dính lỗi biến mất tập tin đã chia sẻ

Tạp chí Nhịp sống số - Các nội dung hình ảnh, tập tin, đường dẫn từng chia sẻ trong quá trình trò chuyện gần như "biến mất" hoàn toàn khỏi vùng được lưu trữ trên Facebook Messenger.

Ngày 4/5, nhiều người dùng ứng dụng nhắn tin Messenger (thuộc Facebook của Meta) phát hiện các nội dung liên quan tới dữ liệu từng chia sẻ giữa những thành viên tham gia cuộc trò chuyện đã biến mất không rõ lý do. Chỉ 2 ngày trước, phần mềm này sập kết nối trên quy mô toàn cầu và nhanh chóng trở lại sau gần 30 phút nhưng Meta không cung cấp thêm thông tin.

Facebook Messenger

Hiện tại, khi người dùng kiểm tra lịch sử dữ liệu đã chia sẻ (gồm ảnh, video, tập tin, đường dẫn) trong cuộc trò chuyện sẽ thấy khu vực này trống trơn. Một số hình ảnh được gửi trong khoảng những ngày cuối tháng 4 tới nay vẫn hiển thị, còn nội dung cũ hơn đã không còn. Riêng phần tập tin (Files) và đường dẫn (Links) thì hoàn toàn trống trơn.

Tuy vậy, người dùng có thể làm hiển thị lại phần hình ảnh, video (Media) ở thời điểm hiện tại (chưa khả dụng với Files và Links) bằng cách mở cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger ở máy tính và lăn chuột để cuộn cuộc trò chuyện lùi về thời gian trước đây. Mỗi khi lùi tới gần thời điểm có chia sẻ hình ảnh, video, nội dung đó sẽ tự động hiện ra ở phía bên tay phải, nơi đang hiển thị các Media từng trao đổi trong quá trình nói chuyện.

Điều này cũng cho thấy sự cố liên quan đến vấn đề hiển thị và "truy quét" lịch sử của Messenger, không ảnh hưởng đến máy chủ lưu trữ chứa những định dạng nội dung đã nêu. Và cũng không có chuyện ảnh, video cũ "đã bị xóa" trong một sự cố chưa xác định như một số hội, nhóm trên Facebook chia sẻ.

Đây là sự cố bất thường, chưa từng xảy ra với nền tảng này. Kể từ khi tách riêng khỏi Facebook để trở thành ứng dụng hoạt động độc lập vào năm 2014, Messenger chủ yếu gặp lỗi kết nối. Tới đầu tháng 3/2023, lãnh đạo Facebook lại tiết lộ về ý định sáp nhập ứng dụng nhắn tin trở về nền tảng mạng xã hội nhằm tăng cường trải nghiệm theo dõi tin tức và chia sẻ nội dung của người dùng với bạn bè, người thân.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.