Facebook Messenger Lite cán mốc 50 triệu lượt tải từ Play Store

Facebook Messenger Lite cán mốc 50 triệu lượt tải từ Play Store
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook Messenger Lite - ứng dụng thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn miễn phí đã vượt mốc 50 triệu lượt tải xuống trên các thiết bị Android. Con số trên đã được tiết lộ trong danh sách Play Store ngày hôm nay.

Ứng dụng Facebook Messenger Lite

Sự kiện mới nhất đánh dấu một mốc quan trọng của ứng dụng, phiên bản mà công ty Menlo Park, California phát triển nhưng không dành cho thị trường toàn cầu. Trên thực tế ứng dụng Facebook Messenger Lite được thiết kế độc quyền cho các thị trường mới nổi. Tính đến tháng 04/2017, ứng dụng này đã có mặt trên 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù Facebook vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về kỷ lục này, nhưng rõ ràng việc tung ứng dụng này ở Ấn Độ có thể giúp Messenger Lite vượt qua 50 triệu lượt tải xuống sớm hơn nhiều so với dự kiến. Bất chấp thị trường ngày càng có nhiều sự cạnh tranh mạnh mẽ của nhiều đối thủ có cùng tính năng.

Facebook Messenger Lite được thiết kế như một giải pháp nhắn tin tức thời cho các khu vực có phủ sóng di động hoặc không có kết nối dữ liệu di động tốc độ cao và quan trọng là thiết bị Android chạy phiên bản này không cần cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Messenger Lite vẫn có các chức năng của ứng dụng Messenger, nhưng được thiết kế để tiêu tốn ít tài nguyên hệ thống như CPU hay bộ nhớ RAM, điều này sẽ giúp ứng dụng hoạt động nhẹ nhàng hơn trên các thiết bị di động cũ.

Ứng dụng có dung lượng khá nhỏ chỉ 5MB và hoạt động trên hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng có hỗ trợ kết nối Internet chạy phiên bản Android 2.3 Gingerbread hoặc thấp hơn, chính yếu đó này giúp ứng dụng này có thể tương thích với hầu hết các thiết bị Android đang hoạt động ở các quốc gia.

Bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của Messenger Lite, nhưng rõ ràng nhà sản xuất vẫn không quan tâm đến việc muốn phiên bản rút gọn này sẽ trở thành phiên bản thay thế cho ứng dụng Messenger chính ở các nước phát triển và lập trường đó sẽ khó có khả năng thay đổi trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.