Facebook Messenger thử nghiệm mã hóa đầu cuối

Facebook Messenger thử nghiệm mã hóa đầu cuối
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong cho biết Facebook bắt đầu thử nghiệm một tính năng khác, hướng đến sự riêng tư của người dùng.

Theo Neowin, Facebook thường là mục tiêu của những lo ngại về quyền riêng tư trong quá khứ, khiến hãng bắt đầu thực hiện một số bước hướng tới việc đảm bảo một môi trường an toàn và riêng tư hơn trên nền tảng này trong những tháng gần đây.

Hiện tại, chế độ Secret Conversations có trong Facebook Messenger chỉ mã hóa tin nhắn văn bản và không hỗ trợ tương tự cho các cuộc gọi âm thanh hoặc video. Các tính năng khác không hỗ trợ mã hóa bao gồm tin nhắn nhóm, GIF và thanh toán. Nhưng theo Wong, Facebook đang bắt đầu thử nghiệm mã hóa đầu cuối cho các cuộc gọi âm thanh và video qua các cuộc trò chuyện bí mật.

Mặc dù đó chắc chắn là một tính năng đáng hoan nghênh nhưng cuối cùng nó có thể không được chú ý bởi lượng người đông đảo như những gì đang xảy ra với chế độ Secret Conversations khi ít được người dùng sử dụng. Hơn nữa, Facebook thử nghiệm các cuộc gọi video và âm thanh được mã hóa trong chế độ đặc biệt này không có nghĩa là các cuộc gọi âm thanh và video thông thường qua nền tảng cũng sẽ được mã hóa.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.