Facebook mở rộng chương trình Mạng lưới khán giả, gia tăng tiếp cận Quảng cáo video

Facebook mở rộng chương trình Mạng lưới khán giả, gia tăng tiếp cận Quảng cáo video
Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ trong 1 ngày đã có khoảng 100 triệu giờ video được xem trên Facebook, thời gian xem video trên Instagram cũng tăng lên 40% so với 6 tháng trước đây.

Thông tin trên được Facebook và Instagram đưa ra mới đây, cho thấy video vẫn là một trong những kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn chia sẻ thông điệp thương hiệu.

Và đó là lý do chương trình Mạng lưới Khán giả (

Audience Network tăng mức độ tiếp cận Quảng cáo video

Hiện đang tồn tại 2 định dạng video trong Mạng lưới khán giả, đó là in-stream(quảng cáo dưới dạng các clip online) và in-article (quảng cáo ngay trong các bài viết).

Nếu định dạng in-stream sẽ chạy trước (pre-roll), trong (mid-roll) hoặc sau (post-roll) nội dung chính của video trên các trang web và ứng dụng của bên thứ ba trên các nền tảng di động và máy tính khác nhau, các quảng cáo in-article sẽ xuất hiện trên các trang trên điện thoại di động của các nhà xuất bản, giữa các đoạn văn bản và chạy tự động khi có ít nhất một nửa các điểm ảnh có thể xem được. Định dạng in-article sẽ bắt đầu với tính năng Instant Articles (tính năng đọc báo nhanh trên Facebook – theo đó bài viết sẽ được tải ngay trên News Feed của Facebook).

Hiện nay, các nhà quảng cáo thường đăng ký chương trình Mạng lưới Khán giả để làm gia tăng khoảng 10% độ tiếp cận so với việc chỉ sử dụng News Feed trên điện thoại di động. Ngoài ra, đại diện Facebook cho biết, họ cũng tăng khả năng hiển thị các quảng cáo phù hợp nhất với mỗi người xem. Điều này có nhĩa là nếu khán giả mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian trong một ứng dụng cụ thể nào đó hơn trên Facebook hay Instagram, thìvideo của bạn sẽ được hiển thị trong ứng dụng đó thường xuyên hơn.

Audience Network tăng mức độ tiếp cận Quảng cáo video

Theo Rah Mahtani – Giám đốc truyền thông mạng xã hội Jack in the Box, mạng lưới Khán giả của Facebook cho phép họ tăng hiệu quả chi phí và mở rộng mức độ tiếp cận của các chiến dịch video trên Facebook của mình. "Sự ra đời của các định dạng video mới hỗ trợ các mục tiêu thương hiệu, bao gồm số lượt xem video, đồng nghĩa với việc nhiều người có thể thưởng thức nội dung video của “Jack in the Box” trên nhiều các ứng dụng và trang web hơn bao giờ hết", chuyên gia này cho biết.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.