Facebook: Mua sắm qua di động ngày càng trở nên phổ biến

Facebook: Mua sắm qua di động ngày càng trở nên phổ biến
Tạp chí Nhịp sống số - Từ tháng 10 - 12, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền.

Ở thời điểm bùng nổ thiết bị di động hiện nay, khi người tiêu dùng cần mua sắm, di động chính là thiết bị được nhiều người lựa chọn để sử dụng.

Thống kê của Facebook cho thấy, năm 2016, từ tháng 10 - 12, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền; 79% khách hàng mua sắm thuộc nhóm millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000).

Cũng theo khảo sát của Facebook, ngay từ đầu tháng 9, lượng mua sắm trực tuyến thông qua Facebook ở Việt Nam đã cao hơn 10% so với trung bình cả năm. Và những doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.

Quá trình mua sắm thường bao gồm những cuộc trò chuyện với bạn bè, chia sẻ về những sản phẩm hay ho, thậm chí khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp.

Trên Facebook năm 2016, người tiêu dùng ở Việt Nam đã bắt đầu đăng các nội dung về mua sắm nhiều hơn ngay từ tuần lễ của ngày 13/11. Lượng bài đăng có nội dung về chủ đề này đạt đỉnh vào tuần ngày 18/12

Do đó, Facebook khuyến cáo doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng vào các tháng mua sắm cao điểm nhất trên Facebook là tháng 11 và 12.

Trong năm 2016, lượng mua sắm trực tuyến trên Facebook ở Việt Nam cao hơn 78% vào tháng 11 và 96% vào tháng 12 so với lượng trung bình cả năm. Ngày 12/12, lượng mua hàng trực tuyến cao gấp 2,7 lần so với trung bình cả năm.

Đáng chú ý, việc mua sắm trực tuyến không dừng lại ở tháng 12. Mùa mua sắm còn mở rộng sang đầu năm mới, mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tăng doanh số cho các sản phẩm bổ sung cho những sản phẩm chính người dùng đã mua hoặc được tặng.

Trong tháng 1/2017, mua sắm trực tuyến qua Facebook cao hơn 82% so với trung bình năm 2016.

Để thu hút người tiêu dùng, Facebook khuyến cáo doanh nghiệp cần xây dựng nội dung thân thiện với nền tảng di động. Thu hút sự chú ý với những nội dung sáng tạo ngắn gọn, hấp dẫn ngay cả khi không có âm thanh.

Doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng niềm tin, tung khuyến mãi tốt nhất. Sử dụng Dynamic Ads để thể hiện danh mục sản phẩm của bạn và chọn mục tiêu Store Visits để dẫn người dùng đến các cửa hàng…

Có thể bạn quan tâm