Facebook ngày càng "thực dụng" với loạt tính năng mới

Facebook ngày càng
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook hôm nay (19/10) đã ra mắt những tính năng mới, giúp người dùng nhận được tư vấn từ bạn bè, khám phá các sự kiện hay cửa hàng, địa điểm... tại nơi họ đến.

Nhờ bạn bè "chỉ điểm"

Tính năng chỉ dẫn về địa điểm, cửa hàng... vốn thường được người dùng sử dụng trong Nhóm.

Facebook, Gợi ý điểm đón, tính năng mua sắm, tính năng định vị,

Với tính năng mới này, khi tìm kiếm gợi ý cho một địa điểm hoặc dịch vụ tại địa phương, người dùng chỉ cần bật tính năng “Gợi Ý” cho bài viết. Các bạn bè của người dùng có thể đưa ra gợi ý cho bài viết đó, tất cả các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ và lưu lại tại bài viết sẽ được hiển thị.

Bạn có thể vào mục Gợi Ý đã được đánh dấu trên

Facebook, Gợi ý điểm đón, tính năng mua sắm, tính năng định vị,

Để khám phá các sự kiện hay, Facebook đã nâng cấp mục “Sự kiện” trên Facebook. Nhờ đó, người dùng sẽ kịp thời cập nhật các sự kiện mới nhất từ bạn bè, ban tổ chức và tham khảo các sự kiện gợi ý dựa trên hoạt động của bạn bè và các sự kiện bạn đã tham gia trong quá khứ.

Kết nối với các doanh nghiệp địa phương

Có thể nói, đây là tính năng đầy thực dụng của Facebook dựa trên việc khai thác thông tin về vị trí của người dùng. Cụ thể, họ có thể gọi đồ ăn trực tuyến, đặt lịch sử dụng dịch vụ... một cách dễ dàng.

• Đặt đồ ăn: Bạn có thể đặt đồ ăn từ các nhà hàng trực tiếp trên Trang Facebook của họ. Đơn giản với nút “Bắt Đầu Đặt” trên Trang của các nhà hàng có sử dụng hệ thống của Delivery.com hoặc Slice.

• Đặt lịch hẹn: Đối với các doanh nghiệp địa phương bắt buộc phải đặt lịch hẹn trước, như spa hay salon làm tóc, bạn có thể đặt hẹn thông qua Trang Facebook của họ và xem toàn bộ dịch vụ và ưu đãi mà họ có sẵn. Họ sẽ trả lời bạn qua mục Tin Nhắn để xác nhận lịch hẹn.

• Lấy báo giá: Một số Trang của doanh nghiệp địa phương sẽ có tính năng “Lấy Báo Giá” giúp bạn có thể dễ dàng có được báo giá của họ một cách nhanh chóng.

• Mua vé xem phim và sự kiện: Với hàng loạt phim mới ra mắt trong mùa thu này, bạn có thể mua vé trực tiếp trên Trang Facebook của bộ phim đó. Bạn còn có thể mua vé tham dự sự kiện tại trên chính Trang Sự kiện của họ, đã được kết nối với Ticketmaster và Eventbrite.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.