Với thay đổi này, người dùng mạng xã hội Facebook hoặc trang chia sẻ hình ảnh Instagram và dịch vụ trò chuyện Messenger có thể sẽ bị cuốn hút bởi những mẩu quảng cáo bao gồm các nội dung thăm dò ý kiến, mời gọi chơi trò chơi hoặc nhấp vào một lựa chọn camera để xem "dung mạo" mình sẽ như thế nào khi thử những loại son môi mới. Những mẩu quảng cáo với tính năng tương tác như vậy hiện nay không phải hiếm, đặc biệt là trên điện thoại thông minh.
Phó Chủ tịch Facebook phụ trách mảng quảng bá kinh doanh toàn cầu Mark D'Arcy cho rằng hoạt động quảng cáo cần được nâng cấp để phù hợp và đáng giá hơn trong mắt những người dùng được nhắm tới. Sự sáng tạo, như thường lệ, là chìa khóa để giải đáp vấn đề này và những quảng cáo mang tính vui nhộn là những minh chứng rõ ràng nhất cho thấy cách tăng tương tác và hứng thú mang lại cho người dùng và cộng đồng sự bất ngờ, những thông tin cần thiết và tăng tính kết nối.
Theo Facebook, các quảng cáo trong mục "Stories" trên Instagram hiện đã được phép lồng ghép thăm dò ý kiến hoặc câu hỏi liệt kê. Những công cụ này cũng sẽ được áp dụng với những quảng cáo dạng video trên ứng dụng điện thoại thông minh của mạng xã hội Facebook. Trong vài tháng tới, các nhà quảng cáo sẽ được phép lồng ghép những thông điệp mang tính phóng đại trong nội dung quảng bá của mình.