Theo Neowin, Facebook Watch là đối thủ cạnh tranh với những công ty như YouTube, Netflix, Amazon Video, BBC iPlayer và Instagram TV. Kể từ ngày ra mắt, mỗi tháng có hơn 50 triệu người ở Mỹ xem video trong ít nhất 1 phút trên Watch và tổng thời gian xem video trên Facebook Watch đã tăng 14 lần kể từ đầu năm 2018. Với Watch, người dùng có thể có cuộc trò chuyện hai chiều về nội dung với bạn bè, người hâm mộ hoặc thậm chí là chính quảng cáo.
Ngoài việc ra mắt Watch trên toàn cầu, các nhà sản xuất có trụ sở tại Vương quốc Anh, Ireland, Úc, New Zealand và Mỹ sẽ có thể bắt đầu kiếm tiền từ video của họ bằng cách sử dụng tính năng được gọi là Ad Breaks.
Facebook nói rằng công ty đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng Ad Breaks mang lại trải nghiệm tốt cho các đối tác và cộng đồng. Doanh thu từ Ad Breaks được chia 55% cho người sáng tạo nội dung và 45% cho Facebook.
Cuối cùng, Facebook đang nghiên cứu để đảm bảo tăng doanh thu cho các nhà sáng tạo. Gã khổng lồ truyền thông xã hội đang xem xét cung cấp nội dung có thương hiệu cũng như đăng ký thuê bao - vốn đã được triển khai cho một vài nhà sáng tạo được chọn trước khi sớm mở rộng ra bên ngoài.