Ngày 31/3, mạng xã hội đã công bố tính năng "Trợ giúp cộng đồng," nơi mọi người có thể tình nguyện quyên góp đồ tạp hóa, nhờ ai đó làm một việc vặt hoặc ủng hộ tiền cho những người gây quỹ phòng chống dịch bệnh.
Người dùng ở Mỹ sẽ có thể xem các bài đăng trong bán kính 80km từ vị trí của họ hoặc gần hơn. Facebook cho biết họ nhận thấy người dùng cung cấp hoặc yêu cầu trợ giúp và muốn xây dựng một tính năng để làm cho quá trình này dễ dàng hơn.
Đây là một khái niệm tương tự đã có trên Nextdoor, một mạng xã hội ở Mỹ dành cho cộng đồng địa phương và khu vực lân cận. Người dùng Nextdoor đang sử dụng nền tảng này để chia sẻ các cập nhật về virus SARS-CoV-2 tại địa phương, lấy vật tư y tế cho người khác và giao dịch hàng hóa thiết yếu như giấy vệ sinh và nước rửa tay.
Facebook được cho là đã "mượn" các tính năng từ các đối thủ như Nextdoor, bao gồm các bài đăng biến mất và một công cụ hẹn hò.
Bà Fidji Simo, người đứng đầu mảng ứng dụng của Facebook, cho biết cơ sở người dùng hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới của mạng xã hội này sẽ mang lại lợi thế cho họ hơn các dịch vụ cộng đồng khác.
"Khả năng bạn có thể tìm thấy những gì bạn cần trong cộng đồng Facebook là rất cao bởi vì có rất nhiều người hiện đang ở trên Facebook. Mục tiêu của chúng tôi thực sự là tối đa hóa số người tìm thấy sự giúp đỡ mà họ cần," bà Simo nói với CNN Business.
Tính năng này sẽ được tung ra ở Mỹ, Anh, Pháp, Australia và Canada trong những ngày tới và dự kiến sẽ có mặt ở nhiều quốc gia khác trong vài tuần tới.
Để nâng cao nhận thức về công cụ mới, Facebook có kế hoạch chạy một chiến dịch quảng cáo trực tuyến và trên truyền hình. Bên cạnh đó, mạng xã hội này còn phát các thông báo ở đầu News Feed để hướng mọi người đến Trung tâm thông tin COVID-19, được ra mắt vào đầu tháng này với các cập nhật và hướng dẫn chính thống, mới nhất từ các tổ chức y tế quốc gia và toàn cầu.