Facebook ra mắt công cụ báo cáo quảng cáo giả mạo

Facebook ra mắt công cụ báo cáo quảng cáo giả mạo
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 23/1/2019, mạng xã hội Facebook đã ra mắt một công cụ để người dùng có thể báo cáo các quảng cáo lừa đảo mà họ phát hiện trên hệ thống. Hiện tính năng mới này chỉ dành riêng cho người dùng tại Anh.

Facebook ra mắt công cụ báo cáo quảng cáo giả mạo

Theo đó, tính năng này sẽ giúp Facebook có những giải pháp tốt hơn trong việc quản lý quảng cáo, nhất là những quảng cáo giả mạo, đồng thời cũng giúp hãng tránh được những vấn đề pháp lý có liên quan đến việc cho phép những quảng cáo giả mạo xuất hiện trên trang web MoneySavingExpert.com mới đây, trang tin Cnet cho biết.
 
Liên quan đến việc này, Facebook cũng cho biết họ đã quyên góp 3 triệu bảng Anh (khoảng 3,9 triệu USD) để thiết lập một "dự án hành động lừa đảo" với nhóm từ thiện Citizens Advice - sẽ ra mắt vào tháng 5/2019 tới đây, giúp người dùng đối phó với các vụ lừa đảo trên mạng. Đồng thời, Facebook cũng đã tổ chức một cuộc họp báo ở London (Anh) để công bố công cụ báo cáo quảng cáo giả mạo này với người dùng.

Vào năm 2018, hãng Lewis đã thực hiện các thủ tục pháp lý để kiện Facebook vì đã cho phép những quảng cáo giả mạo xuất hiện trên trang web MoneySavingExpert.com. Nhưng trong buổi họp báo chung với Facebook mới đây, thay vì tuyên bố tiếp tục theo đuổi các hành động pháp lý, Lewis đã quay sang hợp tác với Facebook để phát triển một giải pháp tốt hơn. Lewis đã nói rằng, Facebook nhanh chóng nhận ra vấn đề, quy mô cũng như sự tác động của nó đối với người dùng và đồng ý cam kết sẽ tạo ra sự khác biệt trên nền tảng mạng lưới của chính họ và trên toàn bộ các lĩnh vực trong phạm vi rộng lớn hơn.
 
Về việc này, Facebook cũng thừa nhận đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cho phép xuất hiện các quảng cáo trên mạng truyền thông của hãng bởi sự tồn tại của các chứng thực giả mạo, bao gồm cả những "người nổi tiếng giả" để lừa người dùng nhằm chiếm đoạt tiền của họ. Theo đó, những kẻ lừa đảo đã có những tác động nhất định về mặt kỹ thuật để tinh chỉnh lại, nhất là khi công nghệ phát triển. Vì vậy, Facebook muốn ra mắt các công cụ mới để bảo vệ và cung cấp cho người dùng "một nơi trợ giúp", nếu họ trở thành nạn nhân của các "quảng cáo mờ ám".
 
Công cụ báo cáo quảng cáo giả mạo này sẽ cho phép người dùng "gắn cờ" cho những quảng cáo đáng ngờ. Các quảng cáo mà họ nghi ngờ này sẽ được báo cáo cho một nhóm hoạt động nội bộ chuyên dụng của Facebook để họ xử lý chúng. Hiện tại, công cụ này mới được sử dụng thử nghiệm ở Anh. Nếu công cụ này chứng minh được sự hữu ích và thành công, Facebook sẽ mở rộng và tung ra trên toàn thế giới.
 
Cũng theo Facebook, bên cạnh "dự án hành động lừa đảo" của Citizens, hãng sẽ kết hợp một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng để giúp mọi người nhận ra những trò gian lận trên mạng xã hội Facebook, với lời khuyên trực tiếp cho nạn nhân. Trong dự án này, mặc dù Facebook cung cấp hỗ trợ về mặt công nghệ cho người dùng, nhưng Citizens Advice sẽ điều hành dự án một cách độc lập.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.