Sau hai năm thử nghiệm khép kín, Facebook đã bắt đầu ra mắt ứng dụng "Work" của mình. Ứng dụng này có các tính năng tương tự như "người anh em" Facebook của mình, tuy nhiên nó tập trung vào việc kết nối người dùng trong từng mạng lưới nội bộ riêng lẻ. Ngoài ra, ứng dụng này cũng áp dụng hình thức thu phí theo từng người sử dụng.
Work sẽ tập trung vào các tính năng tin nhắn và giao tiếp nhóm, tương tự như Slack - công ty triệu đô phát triển ứng dụng cùng tên. Tuy nhiên, Work rất có thể sẽ sớm được ưa thích bởi mức giá thấp, chỉ 1 - 3 USD so với mức giá cố định 6.67 USD của đối thủ.
Hiện tại, tài khoản Facebook cá nhân và tài khoản Work sẽ không được tích hợp. Ngoài ra, các tài khoản Work sẽ không có quảng cáo như trên ứng dụng mạng xã hội "anh em Facebook.
Ứng dụng này cũng sẽ không đi kèm bất kỳ công cụ xử lý văn bản nào. Facebook cho biết, hiện đã có hơn 1,000 công ty sử dụng mạng xã hội công việc này. Mặc dù các công ty này đều là các đơn vị tham gia thử nghiệm ứng dụng miễn phí, tuy nhiên họ sẽ phải trả phí để sử dụng Work bắt đầu từ ngày hôm nay.