Facebook sẽ giảm hiển thị những nội dung "câu like"

Facebook sẽ giảm hiển thị những nội dung
Tạp chí Nhịp sống số - Trong một thông báo mới của mạng xã hội này, những nội dung mang tính “giật title, câu like” và không có nội dung gì sẽ bị giảm tiếp cận.

Theo CEO Facebook Mark Zuckerberg, mọi người tham gia Facebook hiện nay đang tương tác rất nhiều với những nội dung mang tính giật gân, câu like, mặc dù thực tế những nội dung này không có gì hay tệ hơn là sai sự thật.

Trong khi những nội dung này lại không thể xác định chính xác hoặc cấm nên cách mạng xã hội này lựa chọn để xử lý tình trạng này là giảm tiếp cận.

Khả năng tiếp cận bài viết là chỉ số thể hiện một nội dung sẽ hiển thị trên newfeeds của bao nhiêu người.

Trí tuệ nhân tạo của Facebook sẽ xác định nội dung bài viết có điểm gì đáng nghi ngờ không, từ đó sẽ giảm mức độ hiển thị để tránh cho một nội dung xấu có tốc độ chia sẻ quá cao.

Như vậy đối với các doanh nghiệp cần quảng bá thông tin hay người sáng tạo nội dung sẽ không thể lạm dụng các thủ thuật viết bài để có lượt chia sẻ cao.

Facebook hiện nay đang gọi những nội dung có thể gây ảnh hưởng xấu là “borderline content”. Ví dụ là một bức ảnh bán khoả thân hoặc đoạn văn bản có chứa những từ ngữ kích động. Mặc dù đây là những thứ không vi phạm tiêu chuẩn nội dung nhưng với người dùng khác họ vẫn thấy khó chịu. Và những nội dung này sẽ bị giảm xuất hiện.

Mạng xã hội này cũng cho biết họ sẽ mở rộng quy trình duyệt lại nội dung kháng nghị của người dùng. Bình thường người dùng sẽ chia sẻ các nội dung lên Facebook và có thể bị chặn, sau đó một bộ phận khác sẽ kiểm tra lại các kháng nghị của người dùng. Bộ phận mở rộng này trong tương lai sẽ được tách riêng, hoạt động độc lập với bộ phận phát triển Facebook.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.