Thẻ tin tức này sẽ cung cấp tin tức nổi bật trên Facebook, bên cạnh các tính năng cốt lõi như News Feed (bao gồm các bản cập nhật tin tức từ bạn bè), Messenger và Watch (cho video).
Xác nhận trên của Facebook diễn ra sau khi Nhật báo Phố Wall (WSJ), ngày 8/8 đưa tin mạng xã hội này đã tiếp cận nhiều cơ quan báo chí như The Washington Post và Bloomberg về việc trả cho các tờ báo này tới 3 triệu USD hàng năm để được phép đăng nội dung của các tờ báo lên nền tảng tin tức.
"Không có thông tin chi tiết để chia sẻ trên báo cáo WSJ, nhưng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang phát triển một thẻ tin tức để ra mắt vào mùa Thu này," một phát ngôn viên của Facebook nói với CNBC.
Ý tưởng về một thẻ tin tức lần đầu tiên được đưa ra bởi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vào tháng Tư trong một video đăng trên tài khoản Facebook cá nhân.
"Điều quan trọng đối với tôi là chúng tôi giúp mọi người có được những tin tức đáng tin cậy và tìm giải pháp giúp các nhà báo trên khắp thế giới thực hiện công việc quan trọng của họ," ông Zuckerberg viết trong dòng trạng thái đăng kèm video trên.
Theo thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, năm ngoái, Facebook và Google thu được khoảng 60% toàn bộ doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ. Theo dự tính, thỏa thuận bản quyền tin tức giữa Facebook và các hãng tin sẽ kéo dài 3 năm. Hiện chưa rõ các hãng tin đã chính thức đồng ý bán nội dung của mình cho Facebook hay chưa.