Facebook siết quảng cáo chính trị trong bầu cử tổng thống Mỹ

Facebook siết quảng cáo chính trị trong bầu cử tổng thống Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Lệnh cấm sẽ tạm thời áp dụng nhưng Facebook không nói rõ sẽ kéo dài trong bao lâu.

Facebook một lần nữa thắt chặt các quy tắc của mình khi chuẩn bị cho một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có khả năng gây nhiều hỗn loạn. Tất cả quảng cáo chính trị sẽ bị xóa bỏ khỏi nền tảng của Facebook nhằm nỗ lực chống lại thông tin sai lệch.

Đáng chú ý là hãng không cho biết lệnh cấm tạm thời sẽ có hiệu lực trong bao lâu, thông báo chính thức sẽ được đưa tới những người dùng chuyên quảng cáo khi tới thời hạn gỡ bỏ việc cấm quảng cáo này. Trước đó, công ty cho biết họ sẽ cấm các quảng cáo chính trị đến ngày 3/11.

Facebook cũng cho biết họ có kế hoạch sử dụng các nhãn bài viết tích cực và làm chúng xuất hiện nhiều hơn trong những ngày sau cuộc bầu cử để ngăn chặn thông tin sai lệch lan truyền trước khi kết quả được hoàn tất. Facebook và Instagram sẽ tiếp tục hướng người dùng đến trung tâm thông tin bỏ phiếu của mình, trung tâm này sẽ được cập nhật thông tin chi tiết về cách tính phiếu bầu.

Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác đang gia tăng áp lực nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới. Số lượng cử tri kỷ lục dự kiến sẽ bỏ phiếu của họ qua mail, có nghĩa là có thể người chiến thắng sẽ không được công bố sau đêm bầu cử một khoảng thời gian khá lâu. Các chuyên gia cảnh báo điều này có thể dẫn đến vô số tin đồn và thông tin sai lệch.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.