Facebook suýt mất thương hiệu tại Trung Quốc

Facebook suýt mất thương hiệu tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi thương hiệu iPhone của Apple bị biến thành đồ da, đến lượt Facebook bị "giành giật" về quyền sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc. Và may mắn lần này đã thuộc về mạng xã hội đến từ Mỹ.

Một luật sư địa phương cho biết, việc bảo hộ tài sản trí tuệ của Trung Quốc thường được coi là khá lỏng lẻo nhưng được cho là đang dần cải thiện. Theo Reuters mô tả, chiến thắng hiếm hoi với một ty địa phương đã khiến môi trường cạnh tranh Trung Quốc trở về mức kém sau khi hàng loạt thương hiệu khác bị chiếm mất tên.

Facebook, mạng xã hội, sở hữu trí tuệ, thị trường Trung Quốc

Chiến thắng cũng được Facebook kỳ vọng sẽ có thể mở được rào cản tại Trung Quốc, nơi mà mạng xã hội này không thể truy cập được và và hoạt động kinh doanh chủ yếu là bán quảng cáo cho các công ty địa phương tại thị trường nước ngoài.

Mặc dù đại diện Facebook từ chối bình luận về thông tin trên, nhưng trong tháng trước, Mark Zuckerberg cũng đã có nhiều nỗ lực phối hợp để thu hút các quan chức Trung Quốc.

Được biết, Zuckerberg thường xuyên xuất hiện trên báo ở Trung Quốc, thông qua các bài tuyên truyền bằng tiếng phổ thông và hình ảnh bảo vệ môi trường tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.