Facebook có vẻ như đang muốn ưu ái các tổ chức phi lợi nhuận trên mạng xã hội của mình và giúp họ trong công cuộc mang lại ý thức cho xã hội.
Vừa qua, mạng xã hội khổng lồ này đã thông báo sẽ bắt đầu thử nghiệm một công cụ có tên “Fundraiser” có thể giúp người dùng quyên góp cho các trang phi lợi nhuận.
Công cụ này sẽ tạo ra một “kênh” xã hội giúp các tổ chức phi lợi nhuận có thể giải thích mục đích, thu hút người ủng hộ, nhậ tiền quyên góp và theo dõi tiến độ trong cùng một giao diện.
Những người dùng muốn ủng hộ các tổ chức năng cũng có thể quyên góp và chia sẻ thông tin nhóm với bạn bè mình ngay trên từng bài biết của trang.
Ngoài ra, cũng sẽ có một nút Donate (Quyên góp) xuất hiện trên mỗi trang phi lợi nhuận, tạo thêm cơ hội nhận ủng hộ cho các trang này.
Hiện tại, Facebook đang tiến hành thử nghiệm công cụ này với hơn 37 tổ chức và sẽ sớm đến với toàn bộ các tổ chức phi lợi nhuậ đang sửu dụng Facebook.