Facebook thử nghiệm nút Dislike trên Messenger

Facebook thử nghiệm nút Dislike trên Messenger
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đã bắt đầu thử nghiệm một phản ứng (reaction) mới trong ứng dụng Messenger, đó là một dạng biểu tượng cảm xúc không thích vấn đề nào đó (dislike).


Một lượng người dùng Facebook Messenger đang được tiếp cận với nút Dislike

Theo TechCrunch, việc bổ sung biểu tượng cảm xúc mới - Dislike - vào ứng dụng Messenger được xem như là phản ứng của Facebook đối với Apple, sau khi công ty Cupertino thực hiện một loạt thay đổi trong ứng dụng tin nhắn mới được phát hành cùng iOS 10 ra mắt mùa thu năm ngoái. Ở iOS 10, ứng dụng Messages đi kèm tính năng phản ứng mới cho phép người dùng nhấn và giữ trên một tin nhắn iMessage để thêm một phản ứng giống như ngón tay cái chỉ lên hoặc chỉ xuống tương ứng trạng thái Like hoặc Dislike điều gì đó.

Mặc dù áp dụng các biểu tượng phản ứng trước nhưng sự khác biệt trong danh sách phản ứng trên Newsfeed khi so với Messages chính là thiếu phản ứng Dislike. Dislike là một trong những phản ứng được ưa chuộng nhất trên Facebook, nhưng công ty thường xuyên nói rằng họ không cần thêm nút Dislike cho Newsfeed.

Việc thử nghiệm phản ứng Dislike trên ứng dụng Messenger lần này được một đại diện Facebook giải thích rằng nguyên nhân xuất phát từ việc họ cảm thấy nút Dislike là một cách để nói không với một điều gì đó. Chẳng hạn, đối với một nhóm làm việc, khi một kế hoạch được vạch ra và cần xem phản ứng của các thành viên, họ có thể dựa vào nút Like và Dislike để nhận được kết quả nhanh nhất.

Để thêm một phản ứng trên Messenger, bạn chỉ cần di chuột qua tin nhắn và chọn danh sách các tùy chọn có sẵn, từ đó bạn sẽ thấy các phản ứng mà mình có thể lựa chọn.

Ở thời điểm này, Facebook nói rằng công ty mới chỉ thử nghiệm các phản ứng trong Messenger với một số lượng nhỏ người dùng trên web. Nếu tính năng này nhận được những phản ứng tích cực, công ty sẽ xem xét để mở rộng tính năng đến tất cả người sử dụng.

“Chúng tôi luôn kiểm tra cách để làm cho Messenger trở nên vui vẻ và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ, nơi chúng tôi cho phép mọi người chia sẻ một biểu tượng phản ứng để thể hiện tốt nhất cảm xúc của mình về một tin nhắn”, vị đại diện Facebook cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.