Facebook thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng Messenger

Facebook thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng Messenger
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đang mở rộng hoạt động thử nghiệm quảng cáo trên ứng dụng Messenger. Trước đó, chương trình này chỉ được áp dụng thử tại Thái Lan và Australia. Việc mở rộng sẽ bắt đầu diễn ra từ cuối tháng 7/2017 tại một số nước và đến cuối năm là trên toàn cầu.

Người dùng Messenger sắp bị làm phiền bởi quảng cáo

Facebook cho biết, quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trong màn hình chủ của ứng dụng và sẽ không hiển thị trong cuộc hội thoại, tránh làm phiền người dùng. Hơn nữa, người dùng sẽ được lựa chọn để ẩn và báo cáo các quảng cáo nhất định. Các banner quảng cáo sẽ được đưa ra dựa theo sở thích của người dùng, giúp họ khám phá thương hiệu và doanh nghiệp có liên quan đến nhu cầu bản thân.

Ngoài các loại quảng cáo truyền thống như trên trang chủ Facebook, Messenger sẽ có thêm loại banner nhấn vào để bắt đầu một cuộc trò chuyện. Công cụ này sẽ kích hoạt một cuộc trò chuyện với nhà quảng cáo, tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của họ.

Nhìn chung, điều này chắc chắn sẽ gây ra một chút phiền toái vì vốn dĩ đa số người dùng mở ứng dụng Messenger với mục đích để trò chuyện chứ không phải để đọc tin tức, tìm kiếm sản phẩm như trên trang chính Facebook. Những người ghét quảng cáo hãy nhớ rằng có thể cài đặt phiên bản Messenger Lite trên smartphone Android để tránh bị làm phiền.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.