Theo dữ liệu từ công cụ riêng của Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo, sự gia tăng này là tin tốt trước báo cáo thu nhập quý hai của mạng xã hội này vào thứ Tư 24/7 tới.
Cụ thể, Facebook đã chứng kiến sự gia tăng số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ từ tháng 1 đến tháng 7 - theo Audience Insights, một công cụ của Facebook được các nhà quảng cáo sử dụng để thu thập dữ liệu về nhân khẩu học cụ thể mà họ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo.
Ở Mỹ, mức độ tham gia trung bình hàng tháng từ ngày 3/1 đến ngày 18/7 tăng như sau: Đăng bình luận tăng từ 6 đến 8; Bài viết được thích tăng từ 9 đến 13; Quảng cáo được nhấp tăng từ 13 đến 17.
Trên toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng là tương tự: Đăng bình luận tăng từ 4 lên 5; Lượt thích tăng từ 9 đến 13; Quảng cáo nhấp vào được thưởng tiền tăng từ 8 đến 11.
Dữ liệu được dựa trên một phép đo hoạt động trong 30 ngày trước báo cáo.
"Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học của Facebook đã tiếp tục được cải thiện," Daniel Newman, chuyên gia phân tích chính của Futurum Research, nhận định. "Điều này có nghĩa là người dùng đang nhìn thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp và tất nhiên dẫn đến sự tham gia nhiều hơn trên nền tảng."
Facebook tuyên bố có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng trên bộ dịch vụ của mình, bao gồm 1,56 tỷ người dùng Facebook hàng ngày, nhưng công ty đã chứng kiến sự tăng trưởng người dùng bắt đầu chậm lại hoặc chững lại ở các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ và châu Âu.
Một lĩnh vực tăng trưởng quan trọng của Facebook là các tính năng Stories - cho phép hiển thị các ảnh và video toàn màn hình mà người dùng có thể đăng trên Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger. Vào tháng Tư, Facebook cho biết mỗi tính năng Stories có hơn 500 triệu người dùng hàng ngày.
Kim Forrest, giám đốc đầu tư của công ty đầu tư Bokeh Capital cho biết, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại, do đó, việc giữ khách hàng đã gắn bó lâu hơn là chìa khóa để có thể giữ chân khách hàng trả tiền cũng như các nhà quảng cáo.