Facebook tung ứng dụng trả tiền cho người dùng

Facebook tung ứng dụng trả tiền cho người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đã chính thức tung ra ứng dụng trả tiền cho người dùng từ ngày 11/6, nhằm có thông tin quý giá việc trải nghiệm ứng dụng của mạng xã hội này và biết được dịch vụ của đối thủ...

Trước đây Facebook cũng đã tung ra 2 ứng dụng tương tự để theo dõi các hoạt động của người dùng trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên 2 ứng dụng này sau đó đã được gỡ do bị chỉ trích vì vi phạm quyền riêng tư trên ứng dụng App Store của Apple.

Facebook cho biết, ứng dụng mới có tên Study này sẽ khác biệt so với 2 ứng dụng trước đó và được xây dựng hoàn toàn mới. Hiện ứng dụng này chỉ mới có trên Google Play Store, và hãng này cũng cho biết sẽ đưa lên Apple App Store trong tương lai.

Ứng dụng mới sẽ thu thập thông tin về các ứng dụng và thời gian dùng, bao gồm cả những chức năng đang được sử dụng. Điều này sẽ khiến Facebook có thông tin quý giá về người dùng và dịch vụ của đối thủ ra sao.

Mạng xã hội này cũng cho biết thêm sẽ không theo dõi mật khẩu và thông tin đăng nhập của người dùng, và sẽ thông báo định kì thông tin sử dụng các ứng dụng của người dùng.

Một ứng dụng nghiên cứu thị trường của Facebook trước đây có tên là Research, được sử dụng rất nhiều bởi trẻ vị thành niên được cho là vi phạm quy định của Apple, đã bị gỡ hoàn toàn khỏi khỏi chợ ứng dụng của Apple.

Lance Cottrell thuộc công ty an ninh mạng Ntrepid cho biết, với ứng dụng này, Facebook đi đầu trong việc thu thập thông tin người dùng.

Facebook cũng cho biết, ứng dụng này sẽ không được dùng để thiết kế quảng cáo hướng đến người dùng, và thông tin thu thập được cũng sẽ không được chia sẻ với bên thứ ba.

Đây là vấn đề Facebook nỗ lực "tránh xa" sau khi dính vào scandal Cambridge Analytica năm ngoái khiến hàng triệu người dùng Facebook bị lộ dữ liệu.

Ứng dụng Study sẽ có mặt tại Mỹ và Ấn Độ trước tiên. Hiện Facebook chưa công bố họ sẽ trả bao nhiêu tiền cho người dùng để sử dụng ứng dụng này.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.