Facebook và Google áp đảo báo chí về sức ảnh hưởng

Facebook và Google áp đảo báo chí về sức ảnh hưởng
Tạp chí Nhịp sống số - Tạp chí Fortune ngày 15/11 có bài viết cho rằng cái gọi là "quyền lực truyền thống" của báo chí đã thay đổi và thực tế chỉ có hai quyền lực mới thực sự là Facebook và Google.

Theo bài báo này, với sức ảnh hưởng quá lớn hiện tại, hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới Google và Facebook đang góp phần "hủy hoại" tin tức cũng như

Facebook và Google đang lấn át

Với cách vận hành đặc thù của thời đại mạng xã hội, cả Facebook lẫn Google đều không chịu trách nhiệm về thông tin. Ngoại trừ loại bỏ một số hình ảnh có nội dung nhạy cảm, một số bài viết bị báo cáo, cả hai công ty trên đều chấp thuận cho người dùng đăng tải, chia sẻ quan điểm cá nhân.

Lợi và hại từ việc này dĩ nhiên ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng thông tin, độ chính xác. Nhiều nhân vật đã lợi dụng tầm ảnh hưởng và thủ thuật công nghệ để tạo ra thông tin giả, nhưng đáng tiếc với lượng người dùng quá lớn, Facebook dù muốn dù không cũng đã thành nơi dung dưỡng những thông tin chưa được xác thực ấy.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.