Không ngạc nhiên khi một lần nữa, Facebook lại giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với hơn 146 triệu lượt người dùng mỗi tháng, tăng trưởng 14% theo năm. Thực tế, Facebook còn chiếm thêm vài vị trí khác trong danh sách top 10 nhờ Messenger (số 2), Instagram (số 8). Instagram cũng là ứng dụng có tăng trưởng theo năm mạnh nhất, 36%. Ứng dụng nhắn tin Messenger có hơn 129 triệu người dùng mỗi tháng, theo sau là YouTube với hơn 113 triệu.
Dù vậy, chính Google chứ không phải Facebook mới là công ty có nhiều cái tên góp mặt nhất trong thống kê của Nielsen. Cụ thể, YouTube (số 3), Google Maps (số 4), Google Search (số 5), Google Play (số 6) và Gmail (số 7) được nhiều người dùng nhất thế giới năm qua. Do đây đều là các tiện ích cơ bản mà ai cũng cần có trên mọi thiết bị - tìm kiếm, bản đồ,email, thành tích của Googe không gây bất ngờ.
Theo Nielsen, một thay đổi đáng chú ý chính là sự trỗi dậy của Amazon năm 2016. Trong mùa mua sắm cuối năm, các trang web TMĐT đã phá vỡ kỷ lục và Amazon chiếm tỉ lệ lớn trong số này, khoảng 37%. Tuy nhiên, rõ ràng mọi người đang mua sắm qua di động nhiều hơn khi ứng dụng di động của Amazon chứng kiến mức tăng 43% về số lượng người dùng hàng tháng so với năm 2015.
Thực trạng sử dụng smartphone tại Mỹ quý III năm 2016. Nguồn: Nielsen
Ngoài thống kê ứng dụng, Nielsen còn tiết lộ về thực trạng sử dụng smartphone tại Mỹ, có tới 88% thuê bao di động đang dùng smartphone, tăng từ 88% của đầu năm 2016. Hơn một nửa (53%) dùng Android, 45% dùng iOS, 2% dùng Windows Phone. BlackBerry vẫn có mặt với khoảng 1% thị phần.