Forbes công bố Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2018

Forbes công bố Top 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Dẫn đầu nhóm thương hiệu giá trị nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp của Forbes là Apple, 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với 2017.

4 công ty tiếp theo trong bảng xếp hạng đều thuộc lĩnh vực công nghệ gồm Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (bán lẻ trực tuyến) nhờ các sản phẩm và dịch vụ được ưa chuộng. 5 thương hiệu đầu bảng năm nay có tổng giá trị 586 tỷ USD, tăng 20%.

Hàng loạt "ông lớn" ngành này đang vững đà lên trong những năm gần đây, thu được lợi nhuận khổng lồ và giá trị thị trường cao. Tuy nhiên, yếu tố được đánh giá cao và có giá trị nhất là tên thương hiệu vì nó giúp công ty thu hút khách hàng và cho phép hãng tăng giá.

Nhờ vào lượng người hâm mộ khổng lồ, chỉ Apple mới có thể bán 29 triệu chiếc điện thoại giá 999 USD trong chưa đầy 2 tháng (cuối 2017), theo Canalys.

Thực ra, Samsung bán được nhiều điện thoại hơn Apple trong quý IV/2017 nhưng hãng của Mỹ chiếm 87% lợi nhuận ngành này, nhờ sự ra đời của dòng iPhone X đắt tiền, hãng Canaccord Genuity ước tính. Sự khác biệt về lợi nhuận được phản ánh trong giá trị thương hiệu của 2 bên, với cái tên Apple gấp 4 lần đối thủ Hàn Quốc.

Top 10 thương hiệu giá trị 2018:

1. Apple - 182,8 tỷ USD
2. Google - 132,1 tỷ USD
3. Microsoft - 104,9 tỷ USD
4. Facebook - 94,8 tỷ USD
5. Amazon - 70,9 tỷ USD
6. Coca-Cola - 57,3 tỷ USD
7. Samsung - 47,6 tỷ USD
8. Disney - 47,5 tỷ USD
9. Toyota - 44,7 tỷ USD
10. AT&T - 41,9 tỷ USD

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.