Ford Ranger có thêm phiên bản thể thao, hạ gầm thấp

Tạp chí Nhịp sống số - Ford Ranger MS-RT là biến thể mới nhất của dòng xe bán tải bán chạy tại châu Á, phiên bản này thu hút sự chú ý bởi gầm xe hạ thấp.

Ford Ranger MS-RT là mẫu xe hợp tác giữa Ford và phân nhánh MS-RT của M-Sport - đối tác đua xe Rally của Ford. Chiếc Ranger MS-RT không chỉ có phong cách thiết kế ấn tượng mà còn được cải thiện đáng kể về đặc tính vận hành, chất thể thao tốc độ.

Ford Ranger MS-RT

Ford Ranger MS-RT được biến hóa để trở thành mẫu bán tải đường phố mang đậm phong cách thể thao. Nền tảng sức mạnh đến từ khối động cơ diesel V6 dung tích 3.0 lít, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian e4WD.

Thiết kế tổng thể xe thay đổi mạnh mẽ theo hướng trẻ trung, phần đầu xe được lấy cảm hứng từ mẫu Ranger bản xe đua vốn thi đấu ở khu vực châu Á với sự gắn kết liền lạc hơn giữa lưới tản nhiệt mới dạng tổ ong và phần cản dưới tối ưu về đặc tính khí động học.

Ford Ranger

Xe trang bị hốc bảnh rộng, bề ngang tổng thể tăng thêm 82 mm ở cả trước và sau, đồng thời bề ngang trục bánh xe cũng tăng thêm 40 mm ở mỗi bên so với bản tiêu chuẩn, từ đó giúp tăng độ bám và ổn định cho vận hành điều khiển tốc độ cao. Đặc biệt là điều chỉnh khung gầm cùng hệ thống treo giúp chiếc Ranger MS-RT có chiều cao gầm thấp hơn 40 mm. Điều này không chỉ mang lại một kiểu dáng thể thao hơn mà nó còn có lợi điểm khi tạo ra khả năng kiểm soát lái chuẩn xác, ổn định vào cua tốt hơn.

Phần đuôi xe có cản sau mới độc đáo tích hợp bộ khuếch tán khí động phong cách xe đua. Đáng chú ý, nắp thùng sau tích hợp cánh lướt gió kiểu đuôi vịt ấn tượng và thêm nẹp lướt gió nhỏ trên mui của cabin. Một chi tiết ấn tượng khác ở ngoại thất phải kể đến là bộ mâm 21 inch thiết kế cắt kim cương kết hợp với bộ lốp biên dạng thấp kích cỡ 275/45R21, đây cũng là bộ mâm cỡ lớn nhất từng trang bị cho dòng Ford Ranger.

Ford Ranger MS-RT

Khoang lái của Ranger MS-RT có một vài điều chỉnh nhấn mạnh phong cách xe đua thể thao, có thể kể đến các ghế ngồi thiết kế thể thao. Ngoài ra, xe có vô-lăng thể thao tích hợp chức năng sưởi, có vòng định tâm màu xanh dương.

Tại một số thị trường như Thái Lan, những mẫu xe bán tải gầm thấp như kiểu Ford Ranger MS-RT khá được ưa chuộng do vẫn giữ được công năng chở hàng trong một mẫu xe thể thao đường phố.

Có thể bạn quan tâm

Trong ngày đầu tiên nhận đơn đặt hàng mẫu sedan điện Xiaomi SU7, công ty đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng và vượt quá sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích.