Fortinet cấp hơn 1 triệu chứng chỉ chuyên gia an ninh mạng

Tạp chí Nhịp sống số - Fortinet mới đây công bố đã đạt được một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực san bằng khoảng cách về kỹ năng an ninh mạng trên toàn cầu, với việc cấp hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng.

Khi mà các mối đe dọa bảo mật ngày càng gia tăng, thì các chuyên gia an ninh mạng buộc phải trau dồi các kiến thức để đối phó với những thủ đoạn tấn công được "nâng cấp" liên tục, theo ông John Maddison - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm Giám đốc Tiếp thị của Fortinet

Theo một báo cáo toàn cầu của Fortinet năm 2022, hơn 80% các vụ vi phạm bắt nguồn từ thiếu hụt kỹ năng bảo mật, khiến đây tiếp tục là mối lo ngại hàng đầu của các tổ chức. Việc tham gia các khóa đào tạo có cấp chứng chỉ là lựa chọn thiết yếu, giúp các chuyên gia an ninh mạng luôn nắm bắt được những chiến lược và phương pháp tấn công ngày càng tinh vi của tội phạm trên không gian mạng.

Thông qua chương trình Training Advancement Agenda (TAA) và các sáng kiến của Viện đào tạo Fortinet, hãng bảo mật này đã tập trung vào việc nâng cấp kỹ năng cho các chuyên gia an ninh mạng. 

HUTECH là đối tác đào chuyên gia an ninh mạng tạo ủy quyền đầu tiên của Fortinet
Tại Việt Nam, HUTECH là đối tác đào tạo ủy quyền đầu tiên của Fortinet

Đến nay, Viện đào tạo Fortinet đã đạt được cột mốc hơn 1 triệu chứng chỉ Chuyên gia An ninh mạng (NSE) cấp ra trên toàn cầu. Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ bao gồm 8 cấp độ được thiết kế nhằm cung cấp cho các chuyên gia kỹ thuật chứng nhận độc lập về các kỹ năng bảo mật và kết nối mạng cũng như chứng thực kinh nghiệm làm việc của họ.

Ngoài ra, đơn vị này cũng liên tục cập nhật khóa đào tạo Chuyên gia An ninh mạng với nội dung phù hợp từng lĩnh vực ngành nghề cụ thể. Ví dụ: chương trình Bảo mật OT là một phần của NSE cấp độ 7, cung cấp kiến thức vững chắc về cách thiết kế, triển khai và vận hành một giải pháp bảo mật OT cho các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Ngoài ra, Fortinet cung cấp các phòng thí nghiệm chi phí thấp để hỗ trợ người học khi tham gia các khóa đào tạo kỹ thuật ở cấp độ nâng cao hoặc cấp độ chuyên gia.

Hiện, các trung tâm đào tạo Chuyên gia An ninh mạng được ủy quyền của Fortinet (ATC) là một mạng lưới các tổ chức đào tạo được công nhận tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, giảng dạy bằng 26 ngôn ngữ khác nhau. ATC cung cấp các khóa đào tạo về an ninh mạng của Viện đào tạo Fortinet bằng ngôn ngữ địa phương. Các trung tâm ATC mới tham gia chương trình gần đây mở rộng phạm vi đào tạo của Fortinet cho các chuyên gia bảo mật trên khắp thế giới bao gồm: Exclusive Networks (Mỹ), Wavelink (Úc), HRP (Hungary), và DACAS (Vùng Caribe).

Ngoài hơn 470 Đối tác Học thuật, đối tác đào tạo được Ủy quyền trên khắp thế giới tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, Viện Đào tạo Fortinet tiếp tục hợp tác với các tổ chức giáo dục trên toàn cầu để chuẩn bị lực lượng lao động trên không gian mạng trong tương lai. Một số tổ chức mới trên thế giới vừa tham gia chương trình Đối tác Học thuật của Fortinet là: Universidad Panamericana (UP) ở Mexico, Đại học Technological University of Queretaro (UTEQ) ở Mexico, KLE Tech University ở Ấn độ, South Regional TAFE ở Úc, Università of Tor Vergata of Roma ở Ý, Cybersecurity Business School ở Pháp, UIB - Universitat de les Illes Balears ở Tây Ban Nha, Polytechnic Institute of Guarda ở Bồ Đào Nha, University West - Högskolan Väst ở Thụy Điển, South Texas College ở Mỹ, .v..v...

Theo Báo cáo Khoảng cách kỹ năng toàn cầu năm 2022 của Fortinet, có đến 95% các nhà lãnh đạo tin rằng các chứng chỉ chuyên môn công nghệ có tác động tích cực đến đội ngũ của họ, trong khi 81% các nhà lãnh đạo ưu tiên thuê những nhân sự sở hữu các chứng chỉ như vậy.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...