Fortinet đang sở hữu hơn 700 bằng sáng chế

Fortinet đang sở hữu hơn 700 bằng sáng chế
Tạp chí Nhịp sống số - Sau 2 thập kỷ hiện diện trên thị trường, đến nay Fortinet đã được trao hơn 700 bằng sáng chế và có tới hàng trăm sáng chế khác đang chờ xác nhận. Đây là sự cụ thể hóa những cam kết đổi mới sáng tạo của Fortinet hướng tới một thế giới kỹ thuật số an toàn hơn.

Thực tế cho thấy, thế giới đang chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kỹ thuật số, nơi các tổ chức, các doanh nghiệp... đang vận hành trên các ứng dụng. Đồng thời, các biên mạng mà đội ngũ IT cần phải quản lý đang bùng nổ về số lượng, đặc biệt khi một bộ phận lớn đội ngũ lao động hiện đang chuyển sang làm việc tại nhà. Mô hình kinh doanh mới này đòi hỏi khả năng truy cập thông tin nhanh chóng, các ứng dụng hiệu suất cao, hợp tác làm việc tức thì và các trải nghiệm được tùy chỉnh cho cả hai đối tượng nhân viên và khách hàng.

Trong môi trường như vậy, tội phạm mạng khai thác các mạng phân tán và hệ thống bảo mật bị phân mảnh để nhắm tới các công ty bằng những mã độc ngày càng tinh vi hơn được thiết kế để đánh cắp dữ liệu, phá hoại hệ thống và thậm chí là phá vỡ nền kinh tế. Các chuyên gia ước tính rằng tổn hại mà tội phạm mạng gây ra cho các tổ chức trên toàn thế giới lên đến hơn 100 tỷ đô la, trong đó hậu quả từ việc gián đoạn kinh doanh chiếm tới 60% thiệt hại.

Được thành lập từ hơn hai thập kỷ trước, Fortinet tập trung vào việc cung cấp danh mục công nghệ bảo mật phong phú, với các giải pháp được thiết kế để bảo vệ toàn bộ bề mặt tấn công. Kết quả rõ nét nhất từ cam kết của Fortinet về đổi mới sáng tạo và kỹ thuật chính là việc các giải pháp của Fortinet đã được triển khai nhiều nhất, được xác thực nhiều nhất từ các phòng thí nghiệm của bên thứ ba và được cấp bằng sáng chế nhiều nhất. Hiện Fortinet đã được trao hơn 700 bằng sáng chế và có tới hàng trăm bằng sáng chế khác đang chờ xác nhận.

Theo đại diện Fortinet, các giải pháp bảo mật này đều được thiết kế để giải quyết các vấn đề phát sinh từ cách thức kinh doanh của các công ty ngày nay. 

Đầu tiên, tất cả các giải pháp của Fortinet đều được xây dựng xoanh quanh hệ điều hành chung FortiOS. Nền tảng chung này hỗ trợ khả năng tương thích giữa các công nghệ, mở rộng phạm vi hiển thị, tăng cường kiểm soát cũng như cho phép quản lý và điều phối thống nhất. 

FortiOS được thiết kế để chạy trên bất kỳ mạng nào và bảo vệ mọi biên, trong đó có dịch vụ kết hợp công nghệ đám mây mới của Fortinet giúp mở rộng kiến trúc bảo mật Fortinet Security Fabric tới lực lượng lao động lai hiện nay thông qua FortiSASE. Fortinet Security Fabric đảm bảo rằng các giải pháp được triển khai ở bất cứ đâu, bất kể yếu tố dạng thức nào hay hệ thống mạng mà các giải pháp đang chạy trên đó, đều có thể nhìn thấy nhau, chia sẻ trí tuệ về mối đe dọa trên mạng và phối hợp phản ứng thống nhất trước các mối đe dọa. Công nghệ này hỗ trợ phương pháp tiếp cận mạng theo hướng bảo mật ưu việt của Fortinet: kết hợp bảo mật, mạng và kết nối thành một giải pháp thống nhất. Đồng thời do kiến trúc bảo mật này dựa trên các tiêu chuẩn chung và các Open API, hàng trăm giải pháp từ các Đối tác Fabric - Ready của Fortinet sẽ đảm bảo cho việc các tổ chức có thể tận dụng các khoản đầu tư hiện có của họ để triển khai nhất quán các tính năng bảo mật đến mọi ngóc ngách trên hệ thống mạng.

Tất cả những nỗ lực phát triển này đều có một mục tiêu chung: đó là tạo ra nền tảng có phạm vi rộng nhất có thể được xây dựng dựa trên các giải pháp tích hợp sâu hỗ trợ hiệu suất và nhu cầu tự động hóa của các doanh nghiệp kỹ thuật số ngày nay.

Bên cạnh đó, Fortinet luôn cam kết không chỉ cung cấp giải pháp bảo mật mà các doanh nghiệp cần ngày hôm nay mà còn dựa trên những nhu cầu về bảo mật dự đoán cho ngày mai. 

Chẳng hạn, các bộ xử lý SPU của Fortinet đang cung cấp hiệu suất bảo mật mà các tổ chức sẽ cần trong tương lai. Nhưng để làm được điều đó, Fortinet đã phải bắt đầu phát triển những giải pháp này thật tốt từ hơn một thập kỷ trước.

Nền tảng Security Fabric được tích hợp đầy đủ của Fortinet được tạo ra trong nhiều năm, đã phù hợp một cách hoàn hảo với các hệ thống mạng phân tán ngày nay, bao gồm cả nguồn lao động lai mới, mở rộng bảo mật cấp doanh nghiệp đến mọi biên của hệ thống mạng. 

Mạng định hướng bảo mật cho phép các tổ chức triển khai các môi trường mạng ngày càng phức tạp và có tính linh hoạt cao mà không ảnh hưởng đến an ninh mạng vì tính năng bảo mật, hệ thống mạng và kết nối được kết hợp cùng với nhau tạo thành một giải pháp thống nhất.

Đồng thời, những nâng cấp của Fortinet trong công nghệ bảo mật dựa trên AI hiện đã được tích hợp trong kiến trúc Security Fabric, giúp đảm bảo rằng các tổ chức có thể nhận được những phân tích ưu việt nhất về mối đe dọa nghiêm trọng, xác định và điều tra hành vi bất thường, cuối cùng là điều phối một phản ứng thống nhất trên toàn bộ hệ thống mạng phân tán để vô hiệu hóa các mối đe dọa trong vài giây.

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.