Fortinet đưa công nghệ AIOps vào các thiết bị, giải pháp mạng doanh nghiệp chủ lực

Tạp chí Nhịp sống số - Fortinet vừa giới thiệu công nghệ AIOps trong các sản phẩm thiết bị SD-WAN, thiết bị mạng có dây/ không dây và bộ phát 5G/LTE

Theo Fortinet, công nghệ AIOps sẽ hỗ trợ đội ngũ vận hành mạng có được cái nhìn toàn cảnh đối với toàn bộ hệ thống của họ và quản lý tốt hơn. 

Cụ thể, Fortinet mới đây công bố việc công nghệ AIOps tiên tiến đã được đưa vào toàn bộ danh mục các thiết bị, giải pháp mạng (bao gồm cả giải pháp quản lý hoạt động mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo đầu tiên trong ngành cho các bộ phát 5G/LTE).

Xu hướng Tự động hóa mạng dựa trên AI

Theo hãng bảo mật này, FortiAIOps được phát triển với kỳ vọng trở thành nền tảng quản lý mạng dựa trên AIOps hoàn chỉnh nhất trong ngành. Vì vậy, khi kết hợp với những cải tiến công nghệ AIOps cho Secure SD-WAN, thiết bị mạng LAN có dây/không dây của Fortinet, các đội ngũ vận hành mạng sẽ có được cái nhìn toàn cảnh đối với toàn bộ hệ thống của họ.

FortiAIOps

Các đội phụ trách Trung tâm điều hành mạng (NOC - Network Operations Centers) đang dựa vào các công cụ quản lý dựa trên trí tuệ nhân tạo như AIOps để tối ưu hóa khả năng hiển thị của mạng, cải thiện thời gian phản hồi trước các hành vi bất thường, kịp thời ứng phó với các sự cố mạng tiềm ẩn. 

Theo ông John Maddison - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm kiêm Giám đốc Tiếp thị của Fortinet, công ty đã bắt đầu hành trình nghiên cứu, ứng dụng máy học và trí tuệ nhân tạo của mình cách đây một thập kỷ. Cho tới nay, FortiGuard Labs đã có thể xử lý hơn 100 tỷ hành vi có liên quan đến bảo mật mỗi ngày với dữ liệu thu thập từ hơn 6 triệu thiết bị, để cung cấp những thông tin giá trị nhất giúp nhanh chóng xác định các nguy cơ và mã độc, giảm số lượng báo động giả, phát hiện các mối đe dọa nội bộ đồng thời kích hoạt cả phản hồi an ninh mạng tự động và thủ công.

Công nghệ AIOps giúp hiển thị và kiểm soát tốt hơn trên toàn mạng

Với công nghệ AIOps, Fortinet tích hợp không chỉ bảo mật mà còn cả AIOps trên toàn bộ mạng để cho phép các tổ chức có được cái nhìn tổng quan, sâu sắc về mạng, từ đó chủ động tối ưu hóa mạng. Cụ thể, FortiAIOps đưa ra các đề xuất cấu hình cho phần cứng và phần mềm, đồng thời mang đến giải pháp đơn giản hóa cho các ticket sự cố.

Công nghệ FortiAIOps tiên tiến được tích hợp rộng rãi trong nhiều sản phẩm và giải pháp của Fortinet. 

Với SD-WAN, khi được tích hợp công nghệ FortiAIOps tiên tiến sẽ mang đến khả năng theo dõi các chỉ số như giao diện, tài nguyên hệ thống và Băng thông ISP, cũng như khả năng tính toán các đường SLA để luôn đảm bảo hệ thống đạt được hiệu suất tối ưu.

Ngoài ra, FortiAIOps đã phát huy được hiệu quả khi ứng dụng vào hệ thống sản phẩm mạng LAN có dây/không dây của Fortinet, bao gồm FortiSwitch và FortiAP. Bản phát hành mới nhất lần này góp phần cải tiến hơn công nghệ AIOps trong các thiết bị mạng LAN có dây/không dây hiện có của Fortinet bởi tăng cường khả năng hiển thị cho các đội phụ trách Trung tâm điều hành mạng, giúp họ phát hiện và xử lý các nguy cơ tiềm ẩn theo thời gian thực trước khi chúng ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng mạng. Các cải tiến cũng đưa ra SLA có thể định cấu hình, cho phép các nhóm phụ trách bảo mật tùy chỉnh và tinh chỉnh các chỉ số mạng ưa thích và tối ưu nhất với tình trạng mạng của họ.

Fortinet hiện đang là nhà cung cấp duy nhất tích hợp công nghệ AIOps trên các thiết bị phát 5G/LTE sau khi bổ sung công nghệ này vào bộ phát 5G/LTE FortiExtender. Sự phát triển quan trọng của AIOps giúp mở rộng khả năng hiển thị cho các đội phụ trách Trung tâm điều hành mạng, cho phép họ phân tích dữ liệu xuống tới cấp độ liên kết WAN, chứ không chỉ ở cấp độ SD-WAN đơn thuần. Điều này giúp đội phụ trách CNTT chẩn đoán nguy cơ tốt hơn và đảm bảo khả năng phục hồi nhanh và tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...