Fortinet ra mắt ứng dụng phát hiện nhanh nguy cơ an ninh mạng bằng AI

Fortinet ra mắt ứng dụng phát hiện nhanh nguy cơ an ninh mạng bằng AI
Tạp chí Nhịp sống số - Fortinet mới đây đã giới thiệu FortiAI - ứng dụng sử dụng cấu trúc Mạng Nơ-ron Sâu (DNN) để tự động hóa khả năng phát hiện và xử lý các mối đe dọa an ninh mạng.

Theo ông John Maddison, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách về sản phẩm kiêm Giám đốc Marketing của

Theo đại diện Fortinet, các kiến trúc sư về bảo mật thông tin đang phải đối diện với rất nhiều thách thức trong việc phát hiện và khắc phục với các mối đe dọa. Cụ thể, tội phạm mạng đang trở nên tinh vi hơn, các cuộc tấn công mạng thì được mở rộng hơn với việc ứng dụng nền tảng đám mây và sự gia tăng các thiết bị kết nối mạng, cùng đó là sự hạn chế của đội ngũ nhân viên bảo mật - cả về số lượng nhân sự lẫn kỹ năng trên môi trường mạng.

Để giải quyết những thách thức này, Fortinet đã giới thiệu  FortiAI Virtual Security Analyst giúp tăng tốc độ xử lý các mối đe dọa. FortiAI thực hiện được nhiều công việc trước nay phải trông chờ vào các chuyên gia bảo mật xử lý một cách thủ công và tốn thời gian; từ đó giúp họ dành thời gian cho những chức năng, nhiệm vụ quan trọng hơn. Khả năng tự học của FortiAI tiếp tục trở nên thông minh hơn khi được triển khai bên trong hệ thống mạng của một tổ chức.

FortiAI sử dụng thuật toán Deep Learning (“học sâu”) được gọi là Cấu trúc Mạng Nơ-ron Sâu, bắt chước hệ thống nơ-ron thần kinh trong não người, từ đó đưa ra những quyết định phức tạp dựa trên phân tích khoa học về các mối đe dọa cụ thể đối với tổ chức nơi nó đang được triển khai. Trí tuệ nhân tạo của FortiAI sẽ tiếp tục phát triển, vì vậy các tổ chức sẽ được lợi từ việc FortiAI Wild Virtual Security AnalystTM chuyển đổi và đáp ứng một cách hiệu quả với việc bảo vệ hệ thống mạng khỏi các mối đe dọa.

Phương pháp tiếp cận Cấu trúc mạng Nơ-ron Sâu (DNN) của Fortinet cho phép FortiAI cách mạng hóa việc bảo vệ hệ thống mạng bằng cách:

• Tự động hóa các cuộc nghiên cứu theo cách thủ công và tốn thời gian trước đây để xác định và phân loại các mối đe dọa ngay trong thời gian thực: Các tổ chức sử dụng các quy trình bảo mật cũ kết hợp với đội ngũ an ninh mạng hạn chế sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện nghiên cứu theo cách thủ công cho mỗi cảnh báo về mối đe dọa. Điều này tạo ra càng nhiều rủi ro bao gồm vi phạm dữ liệu hoặc sự cố bảo mật do thời gian phản hồi quá chậm. Để giải quyết điều này, FortiAI tự động hóa tất cả các cuộc điều tra bằng cách sử dụng DNN để nhận diện toàn bộ chuyển động của mối đe dọa, phát hiện ra thành phần bị nhiễm mã độc cùng tất cả các thành phần bị nhiễm theo đó chỉ trong tích tắc.

• Chuyển đổi các quy trình bảo mật để phát hiện và xử lý ngay các cuộc tấn công an ninh mạng: Virtual Security AnalystTM của FortiAI giúp giảm đáng kể thời gian các tổ chức tiếp xúc với mối đe dọa bằng cách phân tích một cách khoa học các đặc điểm của mối đe dọa, từ đó đưa ra quyết định xử lý chính xác giúp đẩy nhanh tốc độ ứng phó với mối nguy hại này.

• Cung cấp trí thông minh về các mối đe dọa được điều chỉnh để giảm đáng kể nguy cơ nhận diện nhầm các mối đe dọa: “Báo động giả” là một gánh nặng đối với các chuyên gia phân tích bảo mật trong quá trình nghiên cứu, đồng thời việc quyết định đó có phải là mối đe dọa thật hay không thường sẽ rất mất thời gian. Thông qua trí thông minh nhân tạo về mối đe dọa, FortiAI học được ngày lập tức các tính năng của mã độc mới khi nó được sử dụng trong các cuộc tấn công mới và giảm tỷ lệ đưa ra “báo động giả”.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.