Fortinet tích hợp công nghệ Secure SD-WAN vào NCC của Google Cloud

Fortinet tích hợp công nghệ Secure SD-WAN vào NCC của Google Cloud
Tạp chí Nhịp sống số - Với sự hợp tác này, các khách hàng chung của hai bên sẽ được hưởng lợi ích của công nghệ Bảo mật Đầu cuối (End-to-End) và Trải nghiệm Người dùng Ưu việt trên hành trình kết nối Cloud và Cloud On-ramp.

Theo Fortinet, trên 90% các doanh nghiệp hiện đang ứng dụng công nghệ đa đám mây và đám mây lai, cho phép các ứng dụng của họ có thể được đặt tại bất cứ đâu, từ trong phạm vi công ty tới các chi nhánh, tới trung tâm dữ liệu và tới đám mây. Nơi đặt các ứng dụng này nên được hiển thị minh bạch đối với người dùng cuối. Điều này thách thức các tổ chức trong việc kết nối các ứng dụng và dữ liệu trên đám mây, trung tâm dữ liệu, và các chi nhánh để đạt được điều này – đôi khi phải đánh đổi vấn đề an ninh mạng và hiệu quả vận hành.

Fortinet giải quyết vấn đề này bằng cách mang đến chất lượng trải nghiệm (QoE) vượt trội, bảo mật và liền mạch, cho dù ứng dụng được triển khai ở bất cứ đâu. Bằng việc tích hợp với Trung tâm Kết nối Mạng (NCC) của Google Cloud, Fortinet phát triển công nghệ Secure SD-WAN sẵn có của công ty và khả năng kết nối cloud on-ramp tới các khách hàng chung của hai bên. Sự hợp tác này giúp khách hàng chung của hai bên kết nối một cách hiệu quả hơn các ứng dụng cũng như khối lượng công việc đang vận hành trên Google Cloud Platform - GCP nhằm triển khai ứng dụng đa đám mây và đám mây lai. 

Theo đại diện Fortinet, điều này đem đến lợi ích tốt nhất cho cả hai bên, kết nối một mạng vật lý underlay sử dụng điện toán đám mây đơn vị thứ nhất từ GCP với công nghệ Secure SD-WAN và dịch vụ kết nối cloud on-ramp từ Fortinet. Và kết quả là trải nghiệm chuyển đổi sang nền tảng đám mây trở nên hiệu quả về mặt vận hành, được tự động và đơn giản hóa – tất cả với trí tuệ bảo mật và khả năng bảo vệ vượt trội nhất trong ngành đến từ FortiGuard Labs. 

Với việc tích hợp vào NCC của Google Cloud, Fortinet đã phát triển danh sách dài các tích hợp với Google Cloud hiện có trong danh mục Bảo mật Đám mây thích ứng của công ty, nhằm đem đến hoạt động vận hành đám mây thậm chí được tích hợp và đơn giản hóa hơn nữa. 

Fortinet hiện là nhà cung cấp bảo mật ứng dụng điện toán đám mây phạm vi rộng nhất với các tích hợp chặt chẽ trên các nền tảng đám mây lớn bao gồm Google Cloud Platform - GCP, cho phép khách hàng tự động hóa và điều phối một cách bảo mật giữa tất cả các nền tảng đám mây công cộng lớn, các biên mạng và các trung tâm dữ liệu. 

Fortinet cung cấp cho người dùng khả năng bảo mật doanh nghiệp nhất quán và tối ưu đối với các môi trường sử dụng công nghệ Google Cloud thông qua các tích hợp hiện có: 
• Công nghệ Tường lửa thế hệ mới FortiGate trong Google Cloud: Công nghệ Tường lửa Thế hệ mới (FortiGate Next-Generation Firewall) trong Google Cloud đem đến khả năng kết nối và ứng dụng SD-WAN cho các tổ chức ở mọi quy mô, với tính linh hoạt trong việc triển khai như tường lửa thế hệ mới và/hoặc cổng VPN.
• Dịch vụ cung cấp Tường lửa ứng dụng Web (WAF) trên Đám mây FortiWeb: Các cổng WAF FortiWeb có thể hoạt động trong vài khu vực của Google Cloud. Điều này cho phép các tổ chức hủy bỏ lưu lượng truy cập ứng dụng bên trong cùng khu vực mà các ứng dụng của họ vận hành, từ đó xử lý những lo ngại về hiệu suất và quy định, cũng như duy trì chi phí cho lưu lượng truy cập ở mức thấp nhất.
• Bảo vệ khối lượng công việc trên Đám mây với FortiCWP: FortiCWP sử dụng tích hợp mức độ API trong các dịch vụ bảo mật và quản lý Google Cloud nhằm kiểm soát và theo dõi các tài nguyên đám mây bao gồm các cấu hình, hoạt động và luồng lưu lượng của họ. FortiCWP cũng tích hợp với Trung tâm Điều hành Bảo mật (SCC) của Google.

Có thể bạn quan tâm