Foxconn lên kế hoạch tạo sản phẩm mang thương hiệu riêng

Foxconn lên kế hoạch tạo sản phẩm mang thương hiệu riêng
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty Foxconn (Đài Loan) - nhà sản xuất và lắp ráp linh kiện lớn nhất cho Apple, hiện có kế hoạch xây dựng các sản phẩm với thương hiệu của riêng mình.

Theo CNET, Foxconn có ý định mở rộng mô hình kinh doanh, cung cấp các giải pháp tích hợp cho các doanh nghiệp kết hợp dịch vụ phần cứng và phần mềm như điện toán đám mây. Người phát ngôn của Foxconn cho biết hãng đã xây dựng nhiều trung tâm dữ liệu cho khách hàng nhưng lại không được biết đến như một nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu.

Trong tương lai gần, hãng sẽ đặt các cơ sở hạ tầng có sẵn này lại với nhau để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cho khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Foxconn cũng có kế hoạch cung cấp các dịch vụ sản xuất thông minh cho các nhà máy hay các dịch vụ kỹ thuật cho các công ty, những tổ chức như bệnh viện thường gặp khó khăn trong việc xử lý các yêu cầu phức tạp.

Bên cạnh việc tích hợp các dịch vụ mới vào mô hình kinh doanh hiện có, Foxconn cũng tiếp tục mở rộng sang thị trường Mỹ. Nhà sản xuất hợp đồng của Apple đang đầu tư 10 tỉ USD để xây dựng một nhà máy ở Wisconsin và quá trình xây dựng đã được bắt đầu vào tháng 5 vừa qua.

Đầu năm nay hãng cũng đã mua lại Belkin cùng hai thương hiệu mà hãng này sở hữu là Linksys và Wemo, có những dự định phát triển các sản phẩm dành cho người tiêu dùng trong tương lai.

Hiện Foxconn, công ty giá trị thứ hai ở Đài Loan được định giá 51 tỉ USD, là một trong những nhà sản xuất màn hình hiển thị hàng đầu thế giới nhờ vào việc mua lại Sharp. Bên cạnh sản xuất linh kiện, hãng còn đầu tư nghiên cứu vào xe tự hành và bệnh ung thư.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.