Foxconn tăng gấp đôi lao động tại Ấn Độ để đẩy nhanh sản xuất iPhone

Foxconn tăng gấp đôi lao động tại Ấn Độ để đẩy nhanh sản xuất iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn được cho là đang tăng gần gấp đôi lượng lao động tại nhà máy ở Chennai (Ấn Độ) để sản xuất các mẫu iPhone khác nhau do nhu cầu tăng lên đáng kể tại thị trường này.

Theo AppleInsider, nhà máy của Foxconn ở Chennai hoạt động trong một đặc khu kinh tế (SEZ), điều này mang lại những lợi ích nhất định như tuyển thêm lao động.

Ví dụ, một khu vực trong SEZ có thể được sử dụng để mở rộng hoạt động sản xuất nhưng với điều kiện khu vực sản xuất này phải tạo ra các sản phẩm bán tại địa phương trong khu vực được gọi là “khu vực thuế quan nội địa” (DTA). Một nguồn tin giấu tên cho biết việc mở rộng đã được áp dụng khi một phần cơ sở của nhà máy đã đáp ứng yêu cầu tăng cường sản xuất, do đó họ cần bổ sung lực lượng lao động.

Cơ sở sản xuất mới là phần mở rộng của nhà máy có diện tích rộng 16 hecta ở Chennai của Foxconn. Hiện vẫn chưa biết khi nào cơ sở sản xuất mới sẽ đi vào hoạt động và Foxconn chưa đưa ra bình luận về thông tin.

Trước đó, cơ sở sản xuất của Foxconn tại Chennai đã bị buộc phải đóng cửa bởi cả Apple và chính quyền địa phương sau các cuộc biểu tình về điều kiện làm việc và nhà ở. Tờ Economic Times của Ấn Độ tiết lộ tất cả các phòng trọ cho công nhân ở ký túc xá hiện đã được mở cửa trở lại.

Chính quyền Chennai cho biết Foxconn có thể đưa toàn bộ lực lượng lao động quay trở lại ký túc xá vào tuần đầu tiên của tháng 5/2022.

 

Theo AppleInsider

Có thể bạn quan tâm