Foxconn tiếp tục trì hoãn sản xuất iPhone

Foxconn tiếp tục trì hoãn sản xuất iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Do những lo ngại về dịch bệnh do virus Corona gây ra tại Thâm Quyến, cơ quan y tế Trung Quốc khuyên Foxconn không nên mở cửa lại các nhà máy sản xuất của mình.

Foxconn tiếp tục trì hoãn sản xuất iPhone

Theo 9to5mac, trước đó Foxconn đã thông báo rằng họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất sau khi nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc vào ngày 10/2. Foxconn là nhà sản xuất iPhone chính của Apple tại Trung Quốc, nhưng việc sản xuất đã bị dừng lại sau khi dịch coronavirus bắt đầu ở Vũ Hán và lan rộng sang các tỉnh khác.

Được biết, các chuyên gia y tế ở Thâm Quyến đã thông báo với Foxconn và nhận định các nhà máy của họ là khu vực có nguy cơ cao bị nhiễm virus Corona. Một cuộc kiểm tra tại chỗ cũng đã được diễn ra và báo cáo rằng nơi này chưa phù hợp để bắt đầu sản xuất.

Nguyên nhân được cho là hệ thống lưu thông khí kém trong các cơ sở và ký túc xá nhân viên. Và điều này làm tăng nguy cơ nhiễm virus Corona.

Động thái này làm trầm trọng hơn tình hình gián đoạn của chuỗi cung ứng dành cho các công ty điện tử trên toàn cầu, bao gồm Apple, Amazon, Google, và Huawei. Foxconn cũng là nhà sản xuất các smartphone của Huawei, tablet Amazon Kindle, loa thông minh Amazon Echo, đồng thời còn cung ứng linh kiện cho hầu hết các nhãn hiệu điện tử lớn trên thế giới.

Tổ hợp Trịnh Châu của Foxconn vốn là cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới cũng đã hủy bỏ kế hoạch trở lại làm việc.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.