Foxconn tuyển thêm công nhân, iPhone 14 sẵn sàng được sản xuất

Foxconn tuyển thêm công nhân, iPhone 14 sẵn sàng được sản xuất
Tạp chí Nhịp sống số - Một báo cáo mới cho biết việc sản xuất iPhone 14 có thể đang đi đúng hướng để đáp ứng thời hạn mà Apple đặt ra, đặc biệt khi Foxconn đã bắt đầu chiến dịch tuyển dụng nhân sự mở rộng để phục vụ sản xuất iPhone 14.

Theo Digitimes, các nhà cung cấp đã bắt đầu vận chuyển các linh kiện của iPhone 14. Những bộ phận này có thể được chuyển đến Foxconn, nhà lắp ráp iPhone quan trọng nhất của Apple. Điều này có nghĩa việc sản xuất iPhone 14 đã sẵn sàng, đảm bảo việc ra mắt sản phẩm vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, báo cáo từ South China Morning Post đưa tin Foxconn đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của Trung Quốc, được đặt tại Trịnh Châu - thành phố bị phong tỏa hồi tháng 5 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc phong tỏa đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự chậm trễ của iPhone 14.

Báo cáo cho biết Foxconn đã tăng tiền thưởng cho công nhân mới tại nhà máy Trịnh Châu lên 1.345 USD nếu nhân viên mới chịu ở lại làm việc trong hơn 4 tháng. Bên cạnh đó, Foxconn cũng khuyến khích các công nhân cũ quay trở lại bằng khoản tiền thưởng 1.420 USD sau 4 tháng làm việc. Giới phân tích tin rằng Foxconn sẽ tăng số tiền thưởng này trong những tháng tới nhằm đảm bảo có thể cung cấp mức sản xuất iPhone 14 ổn định.

Foxconn đã phải đình chỉ tuyển dụng vào tháng 5 khi chính quyền Trịnh Châu áp dụng lệnh phong tỏa 7 ngày. Cơ sở ở Trịnh Châu chiếm 80% sản lượng iPhone được phát hành trên toàn thế giới, vì vậy đây được coi là “thành phố iPhone”. Foxconn thường bắt đầu tuyển thêm lao động vào mùa hè để đảm bảo có đủ nhân sự được đào tạo cho việc sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

Được biết, Apple bắt đầu sản xuất iPhone mới nhất vài tháng trước sự kiện ra mắt vào giữa tháng 9 để đảm bảo có đủ nguồn cung trong thời gian phát hành sản phẩm ra thị trường.

Dòng iPhone 14 dự kiến sẽ bao gồm 4 phiên bản, đó là iPhone 14, iPhone 14 Plus (hoặc Max), iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Các báo cáo trước đó cho biết iPhone 14 Plus với màn hình 6,7 inch có khả năng bị chậm tiến độ.

Theo Digitimes

Có thể bạn quan tâm