FPT được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT lần thứ 2 liên tiếp

FPT được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT lần thứ 2 liên tiếp
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn FPT giữ vững danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất ngành Công nghệ thông tin (CNTT)/Phần mềm & Ứng dụng/Thương mại điện tử, đồng thời tăng 7 hạng trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.

Tập đoàn FPT mới đây công bố việc lần thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu #1 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành CNTT/Phần mềm & Ứng dụng/Thương mại điện tử, đồng thời nằm trong Top 50 Doanh nghiệp Việt có Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn năm 2021. Kết quả này giúp FPT thăng 7 hạng trên bảng xếp hạng so với năm 2020, vươn lên thứ 8 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021.

Chương trình Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe thực hiện với sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và kết quả kiểm chứng bởi Intage, nhằm đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng uy tín nhất hiện nay do Anphabe thực hiện. Ở mùa thứ 8, khảo sát thực hiện với 65.213 người đi làm bầu chọn công ty mình khao khát và ưu tiên gia nhập trên nhiều tiêu chí, 595 doanh nghiệp hàng đầu trong 20 ngành nghề được đo lường Sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng.

Ông Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự - đại diện FPT nhận Chứng nhận Nơi làm việc tốt nhất trong ngành CNTT/Phần mềm & Ứng dụng/Thương mại điện tử

Danh hiệu này cho thấy sự đầu tư hiệu quả của FPT trong việc xây dựng môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Năm 2021, quân số của FPT tăng 22,8% so với năm 2020, lên mức gần 50.000 nhân sự. Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với tình hình kinh doanh của tập đoàn, khi lợi nhuận, doanh thu của khối công nghệ và viễn thông tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, giúp FPT vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2021 chỉ sau 10 tháng. Bên cạnh phát triển kinh doanh, FPT cũng chú trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực, bất chấp những khó khăn và biến động do đại dịch Covid-19.

Theo ông Chu Quang Huy, Giám đốc Nhân sự FPT, độ tuổi trung bình hiện tại của FPT là 29. Khoảng 22% cán bộ nhân viên FPT thuộc Gen Z - tức thế hệ sinh từ năm 1995-1996 đổ về sau. "Với một tập đoàn gần 50.000 nhân sự và tốc độ tăng trưởng luôn là 2 chữ số, nhu cầu tìm kiếm, phát hiện các tài năng trẻ, cán bộ quản lý tiềm năng là vô cùng lớn", ông Huy cho biết.

Theo ông, thế mạnh của FPT là có rất nhiều bài toán mới, thú vị, mang tính thử thách để người trẻ thoả sức thể hiện năng lực bản thân.

Bên cạnh phát triển và bồi dưỡng nhân tài, FPT cũng chú trọng công tác chăm lo cho đời sống nhân viên, tạo môi trường làm việc trẻ, năng động, sáng tạo và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Chỉ trong năm 2021, FPT đã ban hành 12 chỉ thị, 2 chính sách hỗ trợ CBNV bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và 3 quy trình đảm bảo an toàn nơi làm việc. 

FPT cũng là một trong những công ty đầu tiên hoàn thành chiến dịch tiêm phủ vaccine, đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động.

Các chương trình vinh danh, khen thưởng cũng được FPT triển khai kịp thời để ghi nhận, khích lệ nỗ lực của nhân viên trong bối cảnh Covid-19. Trong 3 tháng dịch căng thẳng nhất, FPT đã khởi động chương trình “Chiến sĩ áo cam” nhằm biểu dương tinh thần nỗ lực vươn lên của người F ở tuyến đầu vùng dịch. Chương trình đã biểu dương 763 tập thể, cá nhân ở các đơn vị, chi nhánh FPT tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, khoảng 50 tỷ đồng thưởng nóng đã được FPT giải ngân trong năm 2021, ghi nhận đóng góp của cán bộ nhân viên. 

Có thể bạn quan tâm