Điểm nổi bật của FPT.eHospital® V2.0 là ứng dụng những công nghệ mới nhất như Trí tuệ nhân tạo (AI), Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud), thiết bị di động (Mobility), Kết nối vạn vật (IoT)…
Các giải pháp này giúp lãnh đạo bệnh viện quản lý toàn bộ hoạt động với các số liệu trực tuyến theo thời gian thực, tích hợp chữ ký số, bệnh án điện tử… hướng đến xây dựng bệnh viện không giấy tờ; tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh theo hướng nhanh – gọn – chính xác, giảm thời gian/khối lượng công việc thủ tục hành chính; nâng cao công suất, hiệu suất bệnh viện; Quản lý chặt chẽ tài chính, chống thất thoát, tăng thu, giảm chi...
Với các bác sĩ, FPT.eHospital® V2.0 hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa; Giảm rủi ro, sai sót thông qua việc cảnh báo tương tác thuốc, sự trùng lặp của trong các toa thuốc; Trợ lý ảo, chatbot thông minh hỗ trợ công việc hàng ngày như tìm kiếm bệnh nhân, mở sổ khám bệnh…
Với bệnh nhân, FPT.eHospital® V2.0 cung cấp nhiều tính năng thông minh giúp bệnh nhân giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh (trung bình từ 4 phút xuống dưới 1 phút, đặc biệt với bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện thì thời gian tiếp nhận chỉ còn 15 giây); tương tác với bệnh viện qua điện thoại hoặc cổng thông tin như: đặt lịch hẹn, xem hồ sơ y tế cá nhân, thanh toán viện phí trực tuyến, trợ ý ảo nhắc lịch, tìm kiếm thông tin qua chatbot …
Với những tính năng ưu việt đó, giải pháp FPT.eHospital® V2.0 đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam trao tặng giải thưởng Sao Khuê 2018. Phiên bản trước đó của FPT.eHospital đã 2 lần giành danh hiệu này.
Trước đó, phiên bản FPT.eHospital đầu tiên đã được ứng dụng thành công tại 6 Sở Y tế, hơn 200 bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam. Điển hình như tại Bệnh Viện Bạch Mai, việc ứng dụng hệ thống FPT.eHospital đã giúp bệnh viện tiếp đón số lượng bệnh nhân rất lớn (có thời điểm lên tới 9000 bệnh nhân/ ngày). Số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh sau khi sử dụng phần mềm tăng 15-20%. Trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 15 giây đến 1 phút cho thủ tục đăng ký. Đáng nói, quy trình thanh toán viện phí hay các thủ tục về bảo hiểm y tế cũng giảm từ 30 phút/1 bệnh nhân xuống chỉ còn 3-5 phút. Bạch Mai cũng là bệnh viện triển khai thành công tiện ích thanh toán không cần dùng tiền mặt.
Hay như tại Bệnh viện Đa khoa Vinh, nhờ ứng dụng FPT.eHospital nên đã không còn tình trạng người bệnh phải xếp hàng, chờ đợi mệt mỏi đến lượt khám, ùn ứ tại khu vực tiếp nhận và khám bệnh. “Từ chỗ chỉ đón tiếp được khoảng 300-500 người mỗi ngày, các bác sĩ rất vất vả, đến nay bệnh viện đã có thể tiếp đón từ 1600-1800 bệnh nhân một cách trôi chảy”, Bác sỹ CKII Hồ Văn Thăng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tp Vinh cho biết. Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cũng là bệnh viên tiên Phong ứng dụng các giải pháp công nghệ mới như hệ thống kiosk thông minh giúp bệnh nhân tự tiếp nhận, hệ thống tác nghiệp cho bác sỹ/điều dưỡng trên máy tính bảng & điện thoại thông Minh, hệ thống dashboard tổng hợp báo cáo theo thời gian thực.
Với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang có nhiều tác động đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có y tế đòi hỏi các bệnh viện, cơ sở y tế cần không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và hiệu suất hoạt động, đặc biệt trong bối cảnh từ năm 2018 các bệnh viện phải tự chủ tài chính. Tại Việt Nam, phần lớn hệ thống phần mềm quản lý tại các bệnh viện hiện nay vẫn chủ yếu dựa trên nền công nghệ cũ, chưa đáp ứng yêu cầu dữ liệu tập trung, kết nối các bệnh viện trong cùng hệ thống… Trong khi đó, các nhu cầu hiện đại hóa quy trình tác nghiệp, chuyển đổi số toàn diện hoạt động bệnh viện, nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng điều trị, nâng cao sự hài lòng bệnh nhân… của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo ngành y tế đang ngày càng cấp thiết. Ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT khẳng định: “Trong thời gian tới, FPT cam kết tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa cho các giải pháp CNTT trong y tế. FPT cũng sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho các bệnh viện, cơ sở y tế cũng như hỗ trợ đào tạo, vận hành. Đặc biệt, FPT cũng đưa ra nhiều hình thức đầu tư như cho thuê dịch vụ CNTT để các bệnh viện có thể nhanh chóng ứng dụng những công nghệ mới nhất vào công tác điều trị, khám chữa bệnh và quản lý”.