FPT Software và SCSK hợp tác triển khai giải pháp AUTOSAR

Tạp chí Nhịp sống số - FPT Software vừa ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh toàn cầu với SCSK – doanh nghiệp công nghệ lớn của Nhật Bản.

SCSK là công ty chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ toàn diện đa lĩnh vực, từ tư vấn đến tích hợp hệ thống, dịch vụ xác minh, triển khai cơ sở hạ tầng và quản lý công nghệ thông tin, cung ứng cả phần cứng và phần mềm cũng như dịch vụ quy trình kinh doanh. 

Với việc hợp tác lần này, hai doanh nghiệp sẽ cùng giới thiệu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh bộ giải pháp công nghệ Monozukuri AUTOSAR (MaaZ) cho các hãng sản xuất và nhà cung cấp hàng đầu trong ngành ô tô trên thế giới, tập trung vào các thị trường Mỹ, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Âu.

Ông Kouji Watanabe, Phó Tổng giám đốc SCSK kiêm Giám đốc mảng Công nghệ ô tô (bên trái hàng đầu) và ông Nguyễn Đức Kính, phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Công nghệ Ô tô và Sản xuất toàn cầu - FPT Software

Theo đại diện FPT Software, bộ giải pháp công nghệ MaaZ cho xe hơi gồm nhiều giải pháp do FPT Software và SCSK phát triển cung cấp nền tảng hoàn thiện, dễ dàng tích hợp với các công cụ và dịch vụ công nghệ theo chuẩn của AUTOSAR (Hiệp hội quy tụ 339 hãng xe và doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới đã đặt ra các tiêu chuẩn kiến trúc phần mềm cho điều khiển ô tô). Đồng thời, MaaZ giúp các hãng xe hơi tăng cường năng lực công nghệ trong việc cung ứng phần mềm cho ô tô, giảm thiểu thời gian hoàn thiện với chi phí cạnh tranh, tăng cường khả năng tiếp cận sản phẩm.

Trong đó, bộ phần mềm BSW do SCSK xây dựng dựa trên tiêu chuẩn AUTOSAR được ra mắt tại thị trường Nhật Bản từ năm 2015. Kết hợp cùng các công nghệ hàng đầu của FPT Software, bộ giải pháp MaaZ cung ứng công nghệ toàn diện, có tính linh động và hiệu quả cao với chất lượng Nhật Bản.

Ông Nguyễn Đức Kính - Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Công nghệ Ô tô và Sản xuất Toàn cầu của FPT Software - cho biết: “FPT Software đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cho ô tô đẳng cấp thế giới vào năm 2025. Thỏa thuận hợp tác giữa FPT Software và SCSK cùng việc ra mắt Bộ giải pháp MaaZ là bước đầu trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu này, cho phép doanh nghiệp nắm bắt cơ hội tăng trưởng mới tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Châu Âu và Châu Á - Thái Bình Dương”.

Có thể bạn quan tâm