FPT trong Top doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2021

FPT trong Top doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt nhất năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - FPT được xướng tên trong Top 10 Doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị tốt nhất và Top các Doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh tốt nhất tại lễ Công bố kết quả chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp - Vietnam the Best Companies” 2021

Chương trình do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (INBUS), Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA), Hội các Nhà Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD) phối hợp triển khai.

Theo đánh giá của Ban tổ chức chương trình “Đánh giá Năng lực hoạt động Doanh nghiệp - Vietnam the Best Companies” 2021, đại dịch Covid -19 đã tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng cùng đó, Covid-19 lại tạo ra thời cơ cho một số doanh nghiệp trong các ngành công nghệ cao, ngành áp dụng công nghệ số hay ngành bán lẻ… phát triển. Nhiều doanh nghiệp đã nâng cao năng lực quản trị, tích cực tái cơ cấu doanh nghiệp, tìm giải pháp kịp thời giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận. Điển hình phải kể đến đó là các doanh nghiệp có chỉ số sinh lời cao như: Tập đoàn FPT, Công ty CP Thế giới số hay CTCP Hàng tiêu dùng Masan…

Năm 2021, với tư duy quản trị "thời chiến", sự thay đổi đột phá trong quản trị, kinh doanh, vận hành dựa trên các giải pháp công nghệ sáng tạo đã giúp FPT đảm bảo được mục tiêu kép vừa an toàn phòng dịch vừa phát triển kinh tế. Kết thúc 11 tháng, doanh thu và LNTT của Tập đoàn lần lượt đạt 31.800 tỷ đồng và 5.850 tỷ đồng, tăng 20,6% và 19,7% so với cùng kỳ, tương đương 102% và 104% kế hoạch. Đặc biệt, doanh thu Chuyển đổi số cũng tăng tốc đạt mức tăng trưởng ấn tượng 76% nhờ đà tăng từ các công nghệ AI/Phân tích dữ liệu, Điện toán đám mây và Low code.

Bên cạnh đó, FPT cũng đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trên toàn quốc tái thiết an toàn – linh hoạt – thần tốc trong bình thường xanh. Hơn 3.000 doanh nghiệp đã tiếp cận miễn phí với chương trình vaccine số - FPT eCovax của FPT giúp đảm bảo kinh doanh không gián đoạn. FPT cũng đang tư vấn chiến lược, hợp tác chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức về chuyển đổi số cho các cấp lãnh đạo, doanh nghiệp, người dân hơn 40 tỉnh thành, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa GRDP của các tỉnh thành.

Chia sẻ về kết quả đánh giá của chương trình năm 2021, PGS, TS Nguyễn Mạnh Quân - Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Doanh nghiệp (Inbus) cho biết, “Năm nay ban tổ chức chúng tôi tôn vinh 3 danh vị đó là: Năng lực Quản trị tốt nhất, doanh nghiệp cạnh tranh tốt nhất và Doanh nghiệp có chỉ số sinh lời tốt nhất. Đây là những chỉ số sẽ phản ảnh chính xác nhất sự vượt khó của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid -19”. 

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.