FTI bắt tay cùng Aruba mang đến giải pháp mạng toàn diện cho doanh nghiệp

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 16/3, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) ký kết với hãng Hewlett Packard Enterprise (HPE) - Aruba nhằm mang đến giải pháp mạng toàn diện cho nhóm khách hàng SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ).

Tại buổi lễ, ông Trần Hải Dương, đại diện FTI nhấn mạnh: “Thị trường Việt Nam đang có gần 800.000 doanh nghiệp, trong đó 97% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mỗi đơn vị lại cần một hệ thống mạng thông tin để phục vụ cho hoạt động vận hành và phát triển, đặc biệt trong giai đoạn công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ. Nhận thấy tiềm năng cũng như cơ hội lớn của thị trường, Aruba Việt Nam và FPT Telecom International (FTI) ký kết hợp tác chiến lược để tận dụng lợi thế của mỗi bên cung cấp giải pháp mạng toàn diện cho nhóm khách hàng SME”.

giải pháp mạng

Nói thêm về lý do chọn Aruba làm đối tác chiến lược, ông Hải Dương cho biết đây là đơn vị dẫn đầu về đường truyền và có nhiều công nghệ trong hệ thống mạng, giúp quản lý tập trung, sử dụng trí tuệ nhân tạo để chẩn đoán lỗi và xử lý nhanh. Trong khi đó, FTI có thế mạnh về vùng phủ với 60/64 tỉnh thành ở Việt Nam cùng sự am hiểu khách hàng, thị trường. "Chúng tôi có thể cùng nhau phát triển, cung cấp các sản phẩm mạnh mẽ và tạo nhiều giá trị hơn cho khách hàng tại Việt Nam", ông Hải Dương cho hay.

Ông Hải Dương nói thêm trong tương lai, mục tiêu chung của FTI và Aruba là chiếm lĩnh từ 30% thị trường SME tại Việt Nam (tính đến năm 2025). Đại diện FTI khẳng định: “Sự thấu hiểu thị trường và độ phủ được xem là chìa khóa để chúng tôi giải quyết mục tiêu này".

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường lựa chọn đầu tư hệ thống mạng dễ quản lý, dễ vận hành, bảo trì, tối ưu hóa chi phí... Do đó, Aruba mang đến giải pháp mạng tối ưu, đáp ứng cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ với các dòng sản phẩm Instant On ra đời bao gồm Access Point và Switch được quản lý trên Cloud hoặc Web local. Doanh nghiệp có thể giám sát và quản trị mọi lúc mọi nơi qua Cloud Controller mà không phát sinh thêm chi phí License.

Đại diện Aruba cho biết đơn vị luôn mong muốn mở rộng thị trường. Vì FTI có cùng tầm nhìn, nên Aruba quyết định lựa chọn để trở thành đối tác phân phối độc quyền các sản phẩm trong khu vực. Người đại diện cũng đánh giá cao thị trường Việt Nam phát triển, có nhiều cơ sở vật chất và phương tiện để thúc đẩy sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.