Galaxy S25 sẽ dùng chip Snapdragon trên toàn thế giới

Tạp chí Nhịp sống số - Theo một số nguồn tin thì Samsung được cho là sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 cho Galaxy S25 trên toàn thế giới.
Galaxy S25

Thời gian qua nhiều báo cáo tiết lộ việc Samsung đang phát triển các điện thoại Galaxy S25 thế hệ mới.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo: Qualcomm có khả năng sẽ là nhà cung cấp SoC duy nhất cho Samsung Galaxy S25 do chip Exynos có sản lượng thấp hơn mong đợi.

Hiện Galaxy S24 sử dụng 40% chipset từ Qualcomm còn lại 60% là do Samsung Exynos đảm nhận. Chỉ phiên bản cao cấp nhất là Galaxy S24 Utra mới sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả các thị trường. Trong khi đó, vi xử lý Exynos 2400 được trang bị cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở mọi nơi trên thế giới trừ Mỹ, Canada, Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong suốt 15 năm sản xuất điện thoại Android, lần duy nhất Samsung bỏ qua chip Exynos cho dòng Galaxy S là vào năm 2023, với Galaxy S23 Series. Và điều này có thể sẽ lặp lại trên S25. Tuy nhiên, việc phụ thuộc hoàn toàn vào chip Snapdragon sẽ tạo nên thách thức không nhỏ cho Samsung. Qualcomm được cho là sẽ tăng giá chip Snapdragon 8 Gen 4 từ 25% đến 30%. Do đó, rất có thể giá bán dòng Galaxy S25 cũng tăng theo.

Trước đó, có nguồn tin cho biết, S25 đang chuyển sang màn hình 6,36 inch lớn hơn (đây là bước nhảy vọt so với màn hình 6,2 inch của Galaxy S24). Samsung có thể sẽ hướng tới tốc độ sạc nhanh hơn đặc biệt là trên S25 nhỏ nhất (S24+ và S24 Ultra đang được hỗ trợ tốc độ sạc 45W còn S24 chỉ được hỗ trợ ở mức 25W).

Tất cả các mẫu Galaxy S25 của Samsung được cho là sẽ chạy phiên bản Gemini Nano thế hệ thứ hai của Google và nó có thể được tích hợp với Galaxy AI để hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm

Samsung vừa chính thức ra mắt Galaxy Watch FE, phiên bản mới nhất trong dòng đồng hồ thông minh của hãng, nhằm mở rộng trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện đến với đông đảo người dùng.