Game di động đầu tiên trên toàn cầu là gì?

Game di động đầu tiên trên toàn cầu là gì?
Tạp chí Nhịp sống số - Đa số các chuyên gia công nghệ đều nhất trí rằng, Scramble là game di động đầu tiên trên thế giới, trình làng sớm hơn một chút so với phiên bản game Tetris cài đặt sẵn trên Hagenuk MT-2000. Điều này đồng nghĩa, game Snake của Nokia có lẽ chỉ là game di động thứ ba từng ra mắt thị trường.

ra mắt thị trường. Rất lâu trước khi Apple có thể trình làng chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của hãng và đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp thông tin liên lạc, IBM và BellSouth đã bắt tay phát triển một dự án mới, dẫn tới sư chiếc smartphone đầu tiên mang tên "Thiết bị liên lạc cá nhân Simon".

Mẫu di động trên được chính thức giới thiệu vào cuối năm 1993, nhưng mãi tới tháng 8/1994 mới được tung ra thị trường. Trong số nhiều tính năng mà smartphone này sở hữu, kể cả khả năng hoạt động như máy fax, IBM cũng bổ sung một game có tên Scramble, một dạng game xếp hình đòi hỏi người chơi phải di chuyển các khối vuông để tạo thành một bức tranh.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).