Game thủ Nhật sôi sục vì Pokemon Go vẫn tiếp tục thất hẹn

Game thủ Nhật sôi sục vì Pokemon Go vẫn tiếp tục thất hẹn
Tạp chí Nhịp sống số - Niantic, hãng phát triển game mobile đình đám Pokemon Go tiếp tục "trốn tránh" ra mắt game này tại Nhật Bản - cũng chính là nơi Pokemon Go được phát triển.

Niantic tiếp tục

Niantic, hãng phát triển của game di động Pokemon Go đình đám đã tiếp tục làm fan Nhật Bản thất vọng khi một lần nữa hoãn ngày ra mắt game tại nước này, dù đây là nơi phát triển và thử nghiệm Pokemon Go đầu tiên trên toàn thế giới.

Một số nguồn tin cho biết, sở dĩ Niantic vẫn chưa ra mắt game tại Nhật Bản là do chưa đạt được các thỏa thuận với McDonalds Japan, đơn vị tài trợ của hãng phát triển này.

Đầu tiên, Niantic quyết định hoãn thời điểm ra mắt từ sáng tới chiều ngày hôm qua, tuy nhiên sau đó đã hoãn hoàn toàn việc ra mắt Pokemon Go với lời giải thích rằng họ chưa thể đảm bảo server của mình có thể đáp ứng số người dùng đang mong chờ game, và có thể sẽ đem lại trải nghiệm không hoàn hảo với khách hàng của mình.

Mặc dù hiện tại việc ngừng ra mắt game này sẽ gây ra sự khó chịu trong cộng đồng game thủ, nhất là khi họ đang ở đất nước phát triển và thử nghiệm Pokemon Go đầu tiên, mà giờ vẫn chưa được chơi bản chính thức. Trong khi đó, đã có tới hơn 30 nước khác đang với hàng ngàn "game thủ" đang "ngày đêm cày cuốc" trong thế giới Pokemon ảo.

Nhưng, việc trì hoãn ra mắt có nghĩa là, Niantic, Nintendo và Pokemon Copmpany - ba đơn vị phụ trách game - sẽ có thể tự tin ra mắt sản phẩm của mình tại "đất mẹ" mà không lo các vấn đề về server.

Việc trì hoãn ra mắt cũng có nghĩa là chúng ta vẫn chưa thể thấy hiệu quả của phương pháp "địa điểm được tài trợ". McDonalds trước đây đã đồng ý trở thành một trong những nhà tài trợ đầu tiên, với việc biến hơn 3000 cửa hàng tại Nhật thành các "Gym", nơi dành cho người chơi thi đấu hoặc "kiếm thêm" đơn vị tiền trong game.

Mức độ thành công của Pokemon Go là không thể dự đoán nổi. Chỉ trong hơn hai tuần ra mắt, game này đã có tới 30 triệu lượt tải về và doanh thu lên tới 35 triệu USD, vượt mặt Twitter với số lượng người dùng hàng ngày. Pokemon Go cũng đã làm tăng gấp đôi giá trị Nintendo chỉ trong thời gian này.

Theo TechCrunch

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.