Game thủ PC đã không còn e ngại Windows 11

Game thủ PC đã không còn e ngại Windows 11
Tạp chí Nhịp sống số - Theo Neowin, theo đợt khảo sát phần cứng và phần mềm của Steam cho tháng 9/2022, dường như các game thủ PC đã không còn e ngại Windows 11 nữa.

Mỗi tháng, nền tảng Steam sẽ có một đợt khảo sát nhằm thu thập các thông tin ẩn danh về phần mềm lẫn phần cứng của người chơi. Những thông tin này cho phép game thủ, nhà phát triển và chính Valve nhận biết được những khía cạnh nào đang phổ biến, từ đó định hướng những gì công ty cung cấp trên nền tảng.

Theo Valve, con số thống kê của tháng 9 khá thú vị, cho thấy cứ 4 người dùng Steam thì có một người đã cập nhật lên Windows 11. So với tháng trước, lượng người chơi sử dụng Windows 11 đã tăng 1,05%.

Trong khi đó thị trường Windows 10 có một chút suy giảm khi ở mức 71,4%, so với con số 76% từng đạt được vào tháng 5/2022. Nhưng đây vẫn là nền tảng phổ biến nhất trên Steam.

Windows 7 vẫn đang bám trụ ở vị trí thứ ba, hệ điều hành 13 năm tuổi vẫn đang có một thị phần người chơi trung thành của riêng mình.

Xếp cuối cùng là macOS, dù Apple đã khẳng định rằng máy Mac của công ty có thể ‘chiến’ game tốt, nhưng lượng người chơi của nó chỉ chiếm 2,36% trong tổng số những game thủ được khảo sát.

Mặc dù Windows 11 đã từng bị các game thủ không ưa vì khó cài đặt, yêu cầu khắt khe về phần cứng, nhưng dường như sau những bản cập nhật với nhiều tối ưu về khả năng chơi game, hệ điều hành này đã dần chiếm được cảm tình của cộng đồng người chơi. Bằng chứng là mức 1,05% tăng trưởng của tháng 9 trên nền tảng Steam.

Có thể bạn quan tâm