Gần 50 triệu công dân Thổ Nhĩ Kỳ bị hack và phát tán thông tin

Gần 50 triệu công dân Thổ Nhĩ Kỳ bị hack và phát tán thông tin
Tạp chí Nhịp sống số - Hơn 49,6 triệu dân của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm các quan chức cao cấp và ngay cả Tổng thống Tayyip Erdogan, đều bị đánh cắp thông tin cá nhân và đăng tải trên một trang web.


Ngay chính Tổng thống Erdogan cũng trở thành nạn nhân của tin tặc

Theo Telegraph, hacker tuyên bố đã truy cập các thông tin cá nhân của gần 50 triệu công dân Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực cơ sở dữ liệu quốc gia và đưa lên mạng.

Trang web hậu thuẫn cho các hacker cho biết họ đã có được các thông tin bao gồm họ tên, cha mẹ và gia đình, ngày sinh và giới tính, địa chỉ và cả mã số ID của toàn bộ công dân Thổ Nhĩ Kỳ. Trang web này còn cho phép bất kỳ ai cũng có thể tải về 6,6 GB dữ liệu này.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng động cơ của vụ tấn công và đánh cắp dữ liệu này là hướng đến mục tiêu chính trị. Điều này dễ thấy, vì ngay website đó còn cảnh báo rằng Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang "đổ nát" và dễ bị tổn thương; đồng thời đưa ra một số yêu sách mang mục tiêu chính trị và chỉ trích cá nhân Tổng thống Erdogan.

Các hacker này đe dọa sẽ tiết lộ cả những thông tin cá nhân của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdoğan.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tiến hành điều tra để xác thực các tài liệu bị phát tán này.

Đáng nói hơn, những kẻ tấn công cho biết chúng còn phản đối Ứng cử viên Tổng thống Donald Trump của Mỹ và đe dọa "có thể sẽ có một vụ tấn công tương tự".

Nếu vụ việc được xác nhận chính thức, đây sẽ là vụ tấn công đánh cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như trên thế giới. Trong lịch sử, chưa từng có vụ việc toàn bộ thông tin công dân của một quốc gia bị đánh cắp và tung lên mạng.

Có thể bạn quan tâm