Geekbench loại 4 flagship Samsung khỏi bảng xếp hạng hiệu năng

Geekbench loại 4 flagship Samsung khỏi bảng xếp hạng hiệu năng
Tạp chí Nhịp sống số - Các mẫu flagship Samsung dòng Galaxy S bị phát hiện can thiệp vào hiệu năng của phần mềm thông qua Dịch vụ Tối ưu hóa Trò chơi (GOS).

Danh sách 4 flagship Samsung bị Geekbench loại khỏi danh sách xếp hạng điểm hiệu năng gồm Galaxy S22 (vừa ra mắt), Galaxy S21, Galaxy S20 và Galaxy S10.

Theo PhoneArena, Geekbench đi đến quyết định trên sau khi có thông tin xác thực ứng dụng Dịch vụ Tối ưu hóa Trò chơi (GOS) của Samsung bóp hiệu năng của hơn 10.000 phần mềm, hành vi bị xem là thao túng công cụ chấm benchmark nhằm mang tới kết quả có lợi. Phần mềm này vốn được sinh ra để quản lý các chương trình trên máy nhằm ngăn hiện tượng quá nhiệt khi chơi game, nhưng đồng thời giới hạn vận hành của rất nhiều chương trình phổ biến không phải game khác, trong đó có cả Office của Microsoft, Zoom, Instagram, Netflix...

Đối với các ứng dụng chấm benchmark khi 3DMark hay Geekbench cài vào máy, GOS hoạt động như chẳng có gì bất thường. Nhưng nếu đổi tên ứng dụng thì chương trình của Samsung lại có dấu hiệu can thiệp. Điều này khiến một số công cụ chấm benchmark đã trả kết quả hiệu năng trên một số flagship Samsung cao hơn thực tế.

Trang AndroidPolice đã kiểm tra trên một mẫu Galaxy S22 - chiếc flagship Samsung vừa ra mắt đầu năm 2022 và phát hiện hệ thống "tinh vi, có khả năng cân bằng nhiều thông số khác nhau gồm nhiệt độ, tiêu thụ pin dự kiến, tốc độ CPU, tốc độ khung hình".

Samsung sau đó khẳng định GOS nhằm tối ưu hiệu năng CPU, GPU để ngăn máy nóng lên quá mức trong quá trình người dùng chơi game. Hãng đồng thời khẳng định sẽ tung bản cập nhật để người dùng có thể tự quyết định việc muốn bật GOS hay không trong quá trình sử dụng. Công ty không đề cập tới việc có khoảng 6.800 ứng dụng không phải game vẫn bị ảnh hưởng bởi GOS.

Việc phát hiện hành vi gian lận điểm hiệu năng như trường hợp một số flagship Samsung không phải điều mới lần đầu xảy ra. Trước đó, OnePlus cũng bị phát hiện can thiệp để nâng điểm benchmark trong các bài chấm.

Theo PhoneArena

Có thể bạn quan tâm