
Vượt qua nhiều giải pháp công nghệ xuất sắc trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Geofencing đã chinh phục Hội đồng Giám khảo nhờ tính ứng dụng cao, khả năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng theo thời gian thực và mở ra tiềm năng mới trong việc tối ưu hoạt động doanh nghiệp tại các điểm chạm thực tế.

Đón đầu xu hướng tối ưu hoá vận hành trong doanh nghiệp
Geofencing là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị GPS, wifi và dữ liệu mạng để thiết lập “hàng rào địa lý” – một khu vực ảo cho phép người dùng tự động xác thực tình trạng lao động khi người dùng ra vào khu vực đó. Đây là công cụ hiệu quả để tối ưu hoá vận hành, giảm thời gian xác thực, và tăng tốc độ phục vụ người dùng.
Theo ông Nguyễn Tất Thắng - Giám đốc Cấp cao Sản phẩm và Công nghệ, “Geofencing hiện là công nghệ phổ biến, đã được nhiều doanh nghiệp trên thế giới phát triển và đưa vào sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, công nghệ này còn tương đối mới, đặc biệt là trong các sản phẩm dành cho lao động phổ thông. Do đó, với giải pháp này, Gimo kỳ vọng sẽ tối ưu chi phí vận hành, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện đáng kể trải nghiệm của tệp khách hàng này.”
Đổi mới sáng tạo gắn với nhu cầu thực tiễn
“Không chỉ là một công cụ công nghệ, Geofencing là cầu nối giữa thế giới số và thực tế, giúp doanh nghiệp xác định rõ người dùng trong không gian và thời gian thực, từ đó đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác,” ông Thắng chia sẻ.
Với giải pháp này, thời gian chờ phê duyệt để sử dụng Gimo đã được rút ngắn từ vài ngày xuống chỉ còn vài phút, giúp người lao động chủ động nhận lương tức thì và không còn phụ thuộc vào quy trình xác minh thủ công từ phía doanh nghiệp.
Định hình tương lai doanh nghiệp lấy người dùng làm trung tâm
Geofencing không đơn thuần là một giải pháp công nghệ, mà là nền tảng để xây dựng những trải nghiệm đa kênh linh hoạt, liền mạch và cá nhân hóa. Đặc biệt, Đặc biệt, trong bối cảnh người dùng ngày càng mong đợi sự tương tác liên tục, tức thì, Geofencing mang đến khả năng đáp ứng kỳ vọng đó một cách thông minh và hiệu quả.
Từ khi triển khai giải pháp, Gimo đã ghi nhận hơn 35.000 lượt xác thực qua Geofencing được hoàn tất thành công, với tỷ lệ thành công trên 90%. Số liệu thu thập trong 4 tháng đầu thử nghiệm giải pháp cho thấy số người sử dụng phương thức xác thực Geofencing tăng 9.6 lần, và số lượt giao dịch ứng lương tăng 12.1 lần, đóng góp đáng kể vào con số giải ngân của Gimo.
Sao Khuê 2025: Bệ phóng cho công nghệ Việt vươn tầm
Việc được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 là cột mốc quan trọng, khẳng định nỗ lực đổi mới không ngừng của đội ngũ phát triển Geofencing, đồng thời mở ra cơ hội mở rộng quy mô hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Giải pháp Geofencing được xây dựng với một mục tiêu rõ ràng: giúp doanh nghiệp ứng dụng công nghệ dữ liệu để tối ưu hoá quy trình và nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc được xướng tên tại Sao Khuê là minh chứng cho hiệu quả và tiềm năng lan tỏa của giải pháp này,” ông Thắng nhấn mạnh.