Giá Bitcoin tăng vọt sau động thái quan trọng của Mỹ

Giá Bitcoin tăng vọt sau động thái quan trọng của Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký lệnh hành pháp liên quan đến việc tạo ra đồng USD điện tử và nhiều vấn đề liên quan đến tiền điện tử mã hóa, giá trị của Bitcoin tăng chóng mặt.

Giá của Bitcoin cùng một số đồng tiền điện tử mã hóa phổ biến khác tăng vọt kể từ đầu ngày 9/3 (theo giờ UTC), ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký một lệnh hành pháp yêu cầu các cơ quan chính phủ đánh giá lợi ích và rủi ro của việc tạo ra đồng USD điện tử của ngân hàng trung ương và nhiều vấn đề tiền điện tử khác, trong đó có khả năng mở rộng việc chấp nhận các loại tiền điện tử mã hóa (crypto currency) trong hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Theo đó, ông Biden yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Thương mại và các cơ quan quan trọng khác chuẩn bị các báo cáo về "tương lai của tiền tệ" và vai trò của tiền điện tử, cũng như tiền điện tử mã hóa.

Nhà Trắng năm ngoái cho biết họ đang xem xét giám sát trên phạm vi rộng đối với thị trường tiền điện tử - bao gồm cả lệnh hành pháp - để đối phó với mối đe dọa ngày càng tăng của ransomware và tội phạm mạng khác.

Ghi nhận lúc 16 giờ ngày 9.3 giờ UTC (23 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam), giá trị của Bitcoin (BTC) đã tăng thêm 10% trong vòng 24 giờ, đạt giá trị 42.540,90 USD. Cùng thời điểm đó, đồng Ether (ETH) tăng từ 2.559,58 USD lên 2.759,00 USD.

Giá Bitcoin tăng vọt sau động thái quan trọng của Mỹ - ảnh 1

Nếu so với 0 giờ ngày 6.3 (UTC), giá trị BTC tăng 7,94%, đạt giá trị 42.540,90 USD vào lúc 16 giờ ngày 9.3. Cùng thời điểm, đồng ETH tăng 3,5%, đạt 2.759 USD

Theo Reuters, các quỹ giao dịch hối đoái của Hoa Kỳ (ETF) theo dõi hợp đồng tương lai Bitcoin, đã được chấp thuận theo quy định vào cuối năm ngoái, cũng tăng vọt. ProShares Bitcoin Strategy ETF và Valkyrie Bitcoin Strategy ETF đã tăng lần lượt 9,8% và 10,2% trong đầu ngày giao dịch 9.3. Bên cạnh đó, các công cụ khai thác tiền điện tử của Hoa Kỳ cũng đã có sự tăng trưởng: Riot Blockchain tăng 11,9%, Marathon Digital Holdings tăng 14,6% và sàn Coinbase tăng 9,4%.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm