Giá tốt là ưu tiên hàng đầu của người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam

Giá tốt là ưu tiên hàng đầu của người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Theo khảo sát do Shopee thực hiện, nhóm “Săn hàng giá tốt” chiếm đến 57% số người dùng được khảo sát về hành vi mua hàng trực tuyến.

Cụ thể, khảo sát của Shopee "phác họa chân dung" 4 nhóm khách hàng chính thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, cũng như những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của họ. 

Trong đó, nhóm “Săn hàng giá tốt” chiếm tỷ lệ cao nhất với 57% người dùng được khảo sát, và 3/4 số này là nữ giới. Những đặc điểm khác của nhóm này bao gồm: Thường xuyên mua sắm (87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng); Tham khảo đánh giá sản phẩm (57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt); Mua sắm dứt khoát (hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng).

Theo Shopee, nhóm này có thể chờ đón chương trình Shopee 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu, với loạt khung giờ vàng hấp dẫn mỗi ngày.

Tiếp đến là nhóm “Dạo - Mua ngẫu hứng”, chiếm 16% số người dùng được khảo sát.  Trong nhóm này, có đến 51% người dùng thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. Ngoài ra, có đến 70% người dùng chọn mua một món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

Cũng trong sự kiện Shopee 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, họ có thể lướt qua các chủ điểm như 2.7 - Siêu Sale Thời Trang, 3.7 - Siêu Sale Thương Hiệu, 5.7 - Siêu Sale Bách Hóa... với hàng loạt sản phẩm giảm giá từ các ngành hàng phổ biến. 

Với nhóm người mua coi “Thuận tiện là trên hết” (chiếm 13% số người tham gia khảo sát) thì yêu cầu cao nhất là sự thuận tiện khi mua sắm trực tuyến và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Đáng nói là, 51% số này cho biết sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Ngoài ra, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh.

Chiếm ⅓ nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. Khi mua sắm online càng thuận tiện, họ cũng dễ tiếp cận với những ưu đãi từ thương hiệu nhiều hơn. 

Trong dịp 7.7 sắp tới, nhóm này sẽ tiếp tục được trải nghiệm sự thuận tiện khi mua sắm với hàng loạt mã giảm giá phí vận chuyển, thanh toán đơn giản tiện lợi cùng ví ShopeePay cùng hàng loạt ưu đãi độc quyền từ Shopee Mall và Shopee Premium.

Và cuối cùng là các “Thợ săn quà tặng”. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn.

Trong chương trình 7.7 Siêu Hội Hoàn Xu sắp tới, nhóm này sẽ có thể thỏa sức tận hưởng loạt phần thưởng từ các trò chơi trên ứng dụng Shopee.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.