Giải thưởng "Oscar kinh doanh quốc tế" xướng tên Phòng Truyền Thông - Viettel Post

Giải thưởng
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 19/10, Phòng Truyền Thông trực thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đã được vinh danh tại hạng mục “Bộ phận truyền thông của năm” – thuộc hệ thống Giải thưởng Kinh doanh kinh doanh quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards).

Điều đáng nói là, không phải là một công ty truyền thông chuyên nghiệp, mà là Phòng truyền thông của một Tổng Công ty giành được giải thưởng danh giá này.

Với Viettel Post- “Làm thế nào để giải quyết bài toán nhân sự đông, mạng lưới lớn, thương hiệu cần phải được bảo vệ?” là một câu hỏi lớn trong giai đoạn phát triển “nóng” của đơn vị này. Ngày 1/7/2017, mô hình Phòng Đào tạo -Truyền thông ra đời với kỳ vọng rất lớn từ Ban Tổng giám đốc Viettel Post để giải bài toán khó đó. Đến nay, Phòng Đào tạo Truyền Thông đã chứng minh giá trị của mình khi đã ghi dấu cho sự phát triển trong công cuộc thích ứng với kỷ nguyên số của Viettel Post.

 Coi việc đào tạo là nền tảng, Truyền thông là mũi nhọn, 100% các quy trình và quy định của Viettel Post được số hóa nhờ sự ứng dụng những thành tựu của kỷ nguyên số. Phòng Đào tạo Truyền thông kiểm soát chất lượng đào tạo thông qua các kỳ thi và coi truyền thông là một công cụ để cải thiện chất lượng đào tạo. Hiện tại, Phòng Đào tạo Truyền Thông sở hữu 10 kênh truyền thông, với số lượng clip truyền thông lên tới gần 1000 clip mỗi năm.

Nói đến Phòng truyền thông, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một “trung tâm chi phí”, tuy nhiên tại Viettel Post, Phòng Đào tạo Truyền Thông lại là “trung tâm giá trị” khi mô hình này được chuyển giao cho các đơn vị khác trong Tập Đoàn Viettel và được ghi nhận bằng những khoản lợi nhuận thu về. Không những thế, những phim ngắn, những clip “0 đồng” về các nội dung đào tạo, truyền thông đã giúp Tổng công ty Bưu Chính đẩy mạnh chất lượng dịch vụ mà vẫn tiết kiệm được khoản chi phí truyền thông lên tới hơn 17 tỷ đồng trong vòng 3 năm qua. Kết hợp đào tạo và truyền thông trong một mô hình đã giúp Viettel Post tạo nên một thể hợp nhất trong thông tin, chuyển tải kiến thức và thông điệp không chỉ tới cán bộ công nhân viên mà còn xuyên suốt tới khách hàng. Một cách nghĩ ngược và làm khác đi đã giúp phần không nhỏ cho sự phát triển của Viettel Post.

Giải thưởng được ví như Oscar dành cho giới kinh doanh quốc tế này là sự ghi nhận xứng đáng cho nhiều nỗ lực của Phòng Đào tạo Truyền thông nói riêng, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel nói chung trong sứ mệnh tạo dựng một ngành Bưu chính Việt Nam mang tầm khu vực và thế giới. Ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post chia sẻ: “Ngay khi nhận được thông tin về bốn giải thưởng mà chúng tôi giành được, tôi rất bất ngờ vì tôi biết mức độ uy tín của giải thưởng này lớn như thế nào. Tuy nhiên thay vì thỏa mãn thì chúng tôi lại trăn trở nhiều hơn. Tôi nhớ đến khách hàng của Viettel Post và tôi muốn gửi tới khách hàng một lời xin lỗi. Chúng tôi không hứa sẽ mang đến một dịch vụ chuyển phát hoàn hảo cho khách hàng nhưng chúng tôi cam kết sẽ mang đến một dịch vụ hoàn thiện nhất”.

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế được thành lập từ năm 2002 nhằm tôn vinh thành tựu, đóng góp của các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. Năm nay, BTC nhận được hơn 4.000 đề cử từ 74 quốc gia; với hơn 1.000 chuyên gia tham gia thẩm định toàn cầu để lựa chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất. Lễ vinh danh năm nay đã diễn ra tại thành phố Vienna, Áo vào ngày 19/10. Mô hình Đào tạo Truyền Thông tại Viettel Post cũng đã được cấp Bằng Sở hữu trí tuệ vào ngày 31/05/2019.

Có thể bạn quan tâm