Gojek cam kết “Ba Không” vào năm 2030

Gojek cam kết “Ba Không” vào năm 2030
Tạp chí Nhịp sống số - Không xả khí thải gây ô nhiễm, Không rác thải và Không rào cản là nội dung cam kết “Ba Không” (Three Zeros) vào năm 2030 mà Gojek vừa công bố trong bản Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên.

Báo cáo Bền vững hàng năm lần đầu tiên được  Gojek đưa ra nêu chi tiết về tiến độ thực hiện và hướng đi trong thời gian tới liên quan đến các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG).

Theo đó, Gojek cho biết sẽ tập trung vào những lĩnh vực có thể tạo ra tác động lớn tích cực nhất cho tất cả các bên trong các vấn đề môi trường và xã hội được quan tâm nhất, xoay quanh ba chủ đề cụ thể: môi trường bền vững (GoGreener) để đạt mục tiêu Không khí thải gây ô nhiễm và Không rác thải, tiến bộ kinh tế-xã hội (GoForward), và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether) để đạt được Không Rào cản.

Các thông tin công bố trong Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG)  của Gojek đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia kiểm định . 

Ông Kevin Aluwi, đồng Giám đốc điều hành, Gojek, cho biết, “Công ty chúng tôi luôn tập trung vào việc tìm ra điểm giao thoa giữa những gì tốt đẹp cho xã hội và sự tăng trưởng của công ty. Đó là một phần ADN của chúng tôi và chính là lý do khiến mọi người gia nhập Gojek. Càng phát triển thì chúng tôi càng thấy cần xây dựng một tiêu chuẩn trách nhiệm, không ngừng tiến về phía trước và dẫn đầu ngành trong những vấn đề vô cùng quan trọng không chỉ đối với chúng tôi mà còn với cả xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang mở rộng các nỗ lực để đưa các cân nhắc về môi trường và xã hội vào trọng tâm hoạt động của tổ chức chúng tôi...”.

Báo cáo cũng thể hiện các cam kết của Gojek trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs). Để đảm bảo trách nhiệm giải trình cao hơn, Gojek cũng đang thành lập Hội đồng Tư vấn Bền vững, bao gồm các chuyên gia khách quan đến từ các tổ chức khác nhau, bao gồm UN Women, ASEAN Centre of Energy (Trung tâm năng lượng ASEAN), University of Indonesia (Đại học Indonesia), v.v. 

Gojek cũng thể hiện nỗ lực giúp giảm thiểu tác động của COVID-19 cho các đối tác trên toàn bộ hệ sinh thái, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan, phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi, và tạo cơ hội thu nhập thay thế cho các đối tác nhà hàng và đối tác tài xế. Năm 2020, Gojek thành lập Quỹ Anak Bangsa Bisa (YABB) để hỗ trợ các đối tác của mình và cộng đồng rộng lớn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quyên góp được 100 tỷ IDR từ lãnh đạo cấp cao và nhân viên Gojek và 20 tỷ IDR từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác .

Cụ thể,  Gojek cho biết đã đạt được những bước tiến đáng kể đối với các mục tiêu, và những tiến bộ này sẽ được xem xét và công bố hàng năm:

GoGreener

● Cam kết từ năm 2021 sẽ bắt đầu thực hiện kiểm kê hàng năm đối với lượng khí thải loại 1, 2, 3 , và tính toán rác thải. 
● Ra mắt tính năng GoGreener Carbon Offset (Đền bù Carbon) trong ứng dụng - lần đầu tiên ngành gọi xe công nghệ thế giới tiến hành đền bù carbon giữa một tổ chức và các cá nhân (B2C) 
● Tham gia các nghiên cứu khả thi và các dự án thí điểm để đẩy nhanh việc triển khai xe điện, hướng tới  chuyển đổi sang dùng 100% xe điện vào năm 2030. 
● Ra mắt  dịch vụ GoTransit nhằm tích hợp tốt hơn hoạt động vận tải chặng đầu và chặng cuối với các phương tiện giao thông công cộng  
● Tham gia ban chỉ đạo Hợp tác Hành động về Nhựa Quốc gia Indonesia, được điều hành trong khuôn khổ Hợp tác Hành động về Nhựa toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. 
● Hơn 13 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần đã được hạn chế thông qua chương trình sử dụng dao dĩa có trả phí (kể từ tháng 8 năm 2019); Hơn 6,3 tấn chất thải nhựa sử dụng một lần được thu gom thông qua các chương trình thí điểm khác nhau vào năm 2019, với một số dự án thí điểm mới sẽ bắt đầu vào năm 2021.

GoForward 

● Đã giúp hơn 530.000 đối tác tài xế tiết kiệm chi phí hàng ngày thông qua chương trình Swadaya (chương trình lợi ích dành cho đối tác tài xế). 
● Cơ hội kiếm thu nhập đa dạng cho các đối tác tài xế thông qua hợp tác với PromoGo và ra mắt GoCek . 
● Ra mắt Cộng đồng Đối tác GoFood (với hơn 54.000 đối tác nhà hàng) để giúp trau dồi kỹ năng kinh doanh và số hóa cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

GoTogether

● Ký các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ của Liên hợp quốc về thúc đẩy bình đẳng giới, và cam kết chỉ tổ chức các bàn tròn có sự tham gia đa dạng về giới tại các sự kiện diễn thuyết của Gojek. 
● Thành lập một Hội đồng do nhân viên Gojek điều hành để thúc đẩy các chính sách và chương trình về đa dạng, bình đẳng và hòa nhập theo tiêu chuẩn công ty

Có thể bạn quan tâm