Gojek hỗ trợ các đối tác và người dùng cùng vượt qua đại dịch

Gojek hỗ trợ các đối tác và người dùng cùng vượt qua đại dịch
Tạp chí Nhịp sống số - Gojek cho biết, các hỗ trợ này bao gồm tiền mặt cho các đối tác tài xế và tặng phí giao hàng cho các đơn hàng GoFood đặt tại các các đối tác nhà hàng ở một số địa bàn tại Tp. HCM và Hà Nội

Gojek vừa công bố sẽ hỗ trợ lên tới 200 nghìn đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood. 

Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại Tp. HCM và Hà Nội trong khuôn khổ chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship". 

Các sáng kiến này là những nỗ lực tiếp theo của Gojek nhằm hỗ trợ người dùng và các đối tác trong giai đoạn nền kinh tế-xã hội đang chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi do Covid-19. 

Đại diện Gojek cho biết: Trong chương trình dành cho đối tác tài xế, các đối tác Siêu chiến binh Gojek (đối tác tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96 trên 5) sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200 nghìn đồng mỗi ngày, tối đa 21 ngày, nếu nhận kết quả xét nghiệm dương tính đối với Covid-19, hoặc nhận được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các đối tác tài xế còn lại nhận được mức hỗ trợ 100 nghìn đồng/ ngày nếu gặp tình huống tương tự. Ngoài ra, tất cả các đối tác khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng này của dịch bệnh nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm mỗi ngày 100 nghìn đồng tại Hà Nội, và 150 nghìn đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh . 

Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng của người dùng. 

Ngoài ra, trong bối cảnh các nhà hàng, quán ăn chuyển dịch lên bán hàng trực tuyến nhiều hơn do phải tạm dừng, hạn chế bán hàng tại chỗ hoặc do những ảnh hưởng khác của Covid-19, Gojek đã triển khai chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship", nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến. Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng (tối đa 15.000 đồng), cho tất cả các đơn hàng có giá trị tối thiểu 40.000 đồng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 1, 3, 10 tại Tp. Hồ Chí Minh, và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội. Vì các “Vùng Freeship" này đều tập trung ở các khu vực đông dân cư và có nhiều nhà hàng, quán ăn, chiến dịch này hy vọng giảm bớt sự ngần ngại cho khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng nhiều lần và phải trả tiền phí giao hàng cho nhiều đơn hàng, từ đó kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều người dùng và nhiều cơ hội doanh thu hơn.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam chia sẻ: “Các đối tác tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, vì vậy chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó. Với chương trình hỗ trợ thu nhập và bù đắp thu nhập cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp của Covid-19 và chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho các nhà hàng và người dùng, chúng tôi hy vọng có thể đồng hành và tiếp sức cho các đối tác của chúng tôi khi phải vượt qua vô vàn thử thách để duy trì hoạt động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày.”

Theo Gojek, nền tảng này hiện đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe mô tô hai bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm

Gojek hôm nay thông báo sẽ dành tặng tất cả người dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh mỗi người hai chuyến xe miễn phí, mỗi chuyến trị giá 40.000 đồng, để di chuyển đến và từ các điểm tiêm chủng vaccine COVID-19 trong phạm vi toàn thành phố.